Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Thói quen nào hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh ở tuổi dậy thì

Các mẹo tăng chiều cao ở tuổi 15 nào đem đến kết quả tối ưu nhất trong thời gian ngắn? Nếu bạn đang muốn cải thiện chiều cao những vẫn còn đang phần vân không biết phải làm sao, hãy áp dụng các mẹo tăng chiều cao ở tuổi 15 được chia sẻ dưới đây bởi chuyên gia tăng chiều cao Trần Nguyễn Hoa Linh trên website Sachainchi VN nhé

Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nếu muốn tăng chiều cao cho con ở độ tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả:

Thận trọng với những loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng chiều cao. Nếu bạn muốn bổ sung thêm cho con những thành phần dinh dưỡng thông qua việc uống thực phẩm chức năng, hãy lựa chọn nơi uy tín, chất lượng, có đơn vị phân phối và văn phòng cụ thể. Tránh mua sản phẩm trôi nổi ảnh hưởng sức khỏe con.

Cho con thường xuyên tắm nắng để thúc đẩy chuyển hóa vitamin D trong cơ thể. Thời gian thích hợp từ 6 giờ sáng đến 7 giờ 30 sáng, hoặc từ 4 giờ 30 đến 5 giờ 30 chiều. Không nên cho con tắm nắng sau 8 giờ sáng và trước 4 giờ chiều dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

f:id:Nhipsongphunu:20200622122127j:plain

Không cho con sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích. Vì những chất này không chỉ ảnh hưởng đến xương khớp mà còn nguy hại đến thể trạng của của trẻ dậy thì.

Ngủ trưa từ 15 – 30 phút cũng giúp trao đổi chất trong cơ thể giúp tăng chiều cao an toàn.

Không áp đặt mong muốn của mình vào con, hãy tạo môi trường sống lành mạnh, thoải mái để trẻ phát triển một cách tự nhiên nhất.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất

Việc ăn uống cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của trẻ em.

♦ Canxi: Canxi là một dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp cũng như giúp xương của trẻ dài ra. Canxi có nhiều trong các loại rau xanh như cải bó xôi và kale hoặc là sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phô mai…

♦ Protein: Những loại protein sạch có trong các loại thịt gia cầm trắng, các sản phẩm từ đậu nành, sữa và cá cũng giúp tăng cơ bắp.

♦ Vitamin D: Bổ sung đủ lượng vitamin D sẽ giúp xương chắc khỏe cũng như mở rộng cơ bắp của trẻ. Việc thiếu hụt vitamin D có thể ngăn cản sự phát triển của trẻ nói chung cũng như dẫn đến các vấn đề tăng cân ở bé gái. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như cá, các loại nấm, sữa và sò.

♦ Kẽm: Đã có những nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến việc chậm phát triển ở các bé trai. Do đó, các phụ huynh cũng nên cho con bổ sung các thực phẩm có chất kẽm như cua, hào, bí đỏ, hạt bí, thịt cừu và các loại hạt trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi dậy thì là bạn hạn chế cho trẻ sử dụng những thực phẩm có nhiều carbohydrate như pizza, nước ngọt có gas, bánh và kẹo.

Như đã nói ở trên, sau tuổi dậy thì bạn vẫn có khả năng cao cải thiện chiều cao với chế độ luyện tập, sử dụng thức ăn khoa học và ngủ đủ giấc. Sau đây là 5 bài tập cải thiện chiều cao sau tuổi dậy thì mà các bạn có thể tham khảo và ứng dụng để cải thiện chiều cao của chính mình.

f:id:Nhipsongphunu:20200622122144j:plain

1. Động tác chào buổi sáng

Với bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì này, mọi người có thể thực hiện như sau:

- Tư thế đứng thẳng người, hai chân đặt cạnh nhau và ngực hơi ưỡn về trước
- Tiếp theo, hai tay cầm tạ đặt trên vai song song với thân người
- Tiếp đó, cúi đầu nghiêng 1 góc 45 độ, hai chân thẳng và tay giữ nguyên tư thế
- Thực hiện động tác cúi đầu chào buổi sáng ít nhất 40 lần

2. Động tác tay chạm mũi chân
Với động tác này, mọi người có thể thực hiện như sau:

- Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai và hơi ưỡn ngực, tay trái đưa cao lên đầu và tay phải duỗi thẳng xuống dưới
- Tiếp theo, từ từ hạ lưng xuống sao cho tay phải chạm vào mũi chân phải.
- Giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 giây rồi từ từ đưa lưng và tay phải về lại vị trí ban đầu
- Đổi bên và thực hiện tương tự, mỗi bên nên thực hiện 20 lần

Tin liên quan: Những mẹo thúc đẩy quá trình tăng chiều cao ở tuổi 17