Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Những phương pháp nào hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả

Cần phải áp dụng các phương pháp nào để nhanh chóng cải thiện chiều cao? Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của Ketnoiyeuthuong để biết cách thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé

Ngủ đủ giấc

Đôi khi giấc ngủ không ảnh hưởng đến chiều cao của bạn về lâu về dài. Nhưng nếu ở tuổi vị thành niên, bạn thường xuyên ngủ ít hơn mức cần thiết sẽ có thể dẫn đến các biến chứng. Đó là vì cơ thể sẽ sản sinh ra hormone HGH – hormone tăng trưởng trong khi bạn ngủ. Lượng hormone này sẽ ít đi nếu bạn không ngủ đủ giấc.

Dưới đây là số thời gian bạn cần ngủ mỗi ngày:

Trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi phải ngủ 14–17 giờ mỗi ngày;
Trẻ sơ sinh 3–11 tháng tuổi cần ngủ 12–17 giờ;
Trẻ mới biết đi 1–2 tuổi cần ngủ 11–14 giờ;
Trẻ vị thành niên 3–5 tuổi ngủ khoảng 10–13 giờ;
Trẻ em 6–13 tuổi có thể ngủ 9–11 giờ;
Thanh thiếu niên 14–17 tuổi ngủ 8–10 giờ;
Người lớn 18–64 tuổi nên ngủ khoảng 7–9 giờ;
Người lớn tuổi từ 65 tuổi trở lên nên ngủ khoảng 7–8 giờ.

f:id:Nhipsongphunu:20200515130923j:plain

Uống nhiều nước

Nên biết là các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước, nếu như cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của đĩa đệm và chiều cao.

Để tăng chiều cao thêm 5cm nhanh chóng, các bạn nhớ uống nước hàng ngày từ 2- 2,5 lít. Ngoài nước khoáng, nước lọc bạn cũng nên uống nước ép từ trái cây và rau củ để bổ sung thêm dinh dưỡng.

Bạn có thể theo dõi thêm các phương pháp tăng chiều cao hiệu quả tại Ketnoiyeuthuong

Cải thiện tư thế

Nhiều người có tư thế không thẳng khiến cột sống của họ bị cong, do đó làm giảm đi một vài cm trong chiều cao của họ theo thời gian.

Nếu bạn học cách duy trì một tư thế thẳng, chính xác, bạn sẽ thấy tầm vóc tổng thể của mình bắt đầu được cải thiện.

 Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia các hoạt động khác của xương khớp. Các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Cần tránh xa đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng. Hút thuốc lá và uống rượu bia ở thời điểm cơ thể chưa trưởng thành làm ngừng quá trình phát triển tự nhiên, khiến cơ thể bị thiếu chất.

Bổ sung hải sản

Trong hải sản chứa rất nhiều canxi, một dưỡng chất cần thiết và rất quan trọng trong việc phát triển của xương. Các loại hải sản chứa nhiều canxi như tôm, cua, ghẹ, cá,.. Canxi là một chất không thể nào thiếu trong cơ thể của bạn. Trong xương và răng, canxi đã chiếm hết 99%. Điều đó cho thấy canxi đóng vai trò rất quan trọng trong xương, nếu thiếu hụt nó thì chiều cao chúng ta sẽ không thể nào phát triển được như mong muốn.