Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Nên áp dụng những cách tăng chiều cao nào trong giai đoạn dậy thì

Cần phải áp dụng những cách hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển chiều cao nào ở giai đoạn dậy thì để mang đến kết quả tốt nhất. Bạn hãy tham khảo ngay những phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì mà DoctorPlus giới thiệu dưới đây nhé!

Tập luyện để tăng chiều cao tuổi dậy thì

Tập thể dục, hoạt động ngoài trời giúp cơ thể tuổi dậy thì phát triển tốt hơn. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được. Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân.

f:id:Nhipsongphunu:20180416111641j:plain

Tắm nắng

Có rất nhiều các bạn ở lứa tuổi dậy thì thắc mắc rằng: Vì sao uống nhiều sữa mà chiều cao vẫn phát triển chậm?. Nguyên nhân ở đây chính là vì cơ thể thiếu vitamin D.

Để canxi phát huy tác dụng giúp tăng chiều cao, song song với việc bổ sung hàng ngày, chúng ta cần tăng cường vitamin D. Tắm nắng là cách tốt nhất để làm điều này. Các bạn nên tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 hoặc chiều muộn, từ 4h30 – 5h30

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Về chế độ dinh dưỡng, bạn cần ăn đủ 4 nhóm thực phẩm gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong khẩu phần ăn, tăng cường tôm, cua, cá và đặc biệt nên uống mỗi ngày 400-500 ml sữa để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương. Bổ sung thêm vitamin A, kẽm cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

www.youtube.com

Dùng thuốc hỗ trợ

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp hỗ trợ tăng chiều cao đáng kể ở người trưởng thành. Khi dùng thuốc, bạn cần lưu ý chọn các thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin D, K, A, protein… thay vì những thuốc được quảng cáo tăng chiều cao khác.

Tuy nhiên, bạn cũng nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Những người bị bệnh tiểu đường, máu khó đông… không nên dùng thuốc tăng chiều cao.

- Không nên ăn đồ ngọt như bánh, kẹo, chè, kem, nước ngọt…

- Bổ sung sữa giàu canxi trong khẩu phần. Tăng cường các thực phẩm giàu canxi như tôm tép nhỏ ăn cả vỏ, cá nhỏ ăn cả xương, cua đồng. Ăn thêm rau, trái cây ít ngọt và thực phẩm giàu chất xơ.

- Uống đủ nước 2-2,5 lít mỗi ngày.

- Ăn chậm, nhai kỹ, ăn uống điều độ, không bỏ bữa sáng, không ăn sau 20h.

- Điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, không thức khuya, dậy muộn.

Để hiểu rõ hơn về thuốc tăng chiều cao, bạn nên tham khảo thêm về thuốc tăng chiều cao tại https://doctorplus.vn/toi-thoat-lun-nho-vao-thuoc-tang-chieu-cao-cua-my-34990