Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Một số cách tập luyện để có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao

Tập luyện chăm chỉ là một trong những cách hiệu quả giúp cho bạn cải thiện chiều cao của cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn đươc môn thể thao nào có tác dụng kéo giãn chiều cao của cơ thể?  Hãy tham khảo những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao mà TVBUY chia sẻ sau đây nhé!

Bài tập chống tay, nghiêng người qua 1 bên

Đây là bài tập tăng chiều cao khá đơn giản nhưng lại có tác dụng cực hiệu quả, kích thích chiều cao của bạn phát triển tối đa, tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa và làm cho vòng eo thon gọn săn chắc.

Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, chống 2 tay và 2 chân xuống sàn nhà, để 2 bàn tay chống thẳng xuống sao cho các ngón tay khép lại, 2 bàn chân rộng bằng vai sao cho mũi chân chống xuống sàn.
Dồn lực vào 2 chân và 2 tay nâng cánh tay phải của bạn lên trần nhà, xoay thân sang phải, mắt hướng theo mũi tay phải.
Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 giây, tạm dừng, đảo ngược chuyển động để quay trở lại vị trí bắt đầu, lặp lại với phía bên kia. Lặp lại bài tập trong khoảng 3-4 hiệp, mỗi hiệp 10 -12 lần.

f:id:Nhipsongphunu:20180405121003j:plain

Kéo căng cột sống về phía trước

Lặp lại động tác kéo căng cột sống về phía trước khoảng 3 - 4 lần/ ngày, có thể nhờ trợ giúp từ một ai đó đến khi quen dần.

Ngồi thẳng lưng, chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại, chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào, mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước, cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống được uốn cong đến mức tối đa. Lặp lại 3-4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10-15 giây

Nhón chân và hít thở

Nghe có vẻ đơn giản, chắc chắn bạn sẽ nghĩ động tác nhón chân và hít thở thì có ảnh hưởng gì đến chiều cao. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ vì điều tưởng như bình thường này đấy. Động tác nhón chân và hít thở không những giúp phần thể chất bạn khỏe mạnh mà tinh thần sảng khoái hơn, cũng như giúp tăng chiều cao cơ thể hiệu quả.

Trước hết, bạn cần đứng thẳng người, hai tay buông lỏng, nhắm mắt lại, từ từ nhón chân, dồn trọng lượng cơ thể lên đầu các ngón chân và hít một hơi thật sâu. Sau đó thở ra đều hơi chậm rãi kết hợp hạ thân người xuống để cả bàn chân chạm mặt sàn/đất. Lặp đi lặp lại hơi thở ''đúng chuẩn'' kèm động tác nhón chân hạ xuống song song, nhịp nhàng giúp tăng chiều cao hiệu quả.

f:id:Nhipsongphunu:20180405121013j:plain

Bài tập xoắn cột sống

Bạn hãy lót tấm vải mềm dưới sàn, nằm ngửa trên đó, đặt hai tay dọc theo người. Từ từ hít vào và co hai đầu gối sao cho hai chân song song với nền nhà đồng thời nâng đầu lên.

Tiếp theo, bạn thở ra đồng thời nghiêng hai chân sang bên trái và giữ nguyên tư thế trong 10 giây, hít thở đều. Sau đó, bạn thực hiện tương tự cho bên phải, lặp lại động tác này mỗi bên 5 lần.

Tin liên quan: lam sao de cao hon o tuoi 16