Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Nên làm gì để thúc đẩy sự phát triển chiều cao ở tuổi 17 nhanh chóng và hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy chú ý áp dụng cách tăng chiều cao ở tuổi 17 sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Yếu tố dinh dưỡng giúp tăng chiều cao tuổi 17


Bên cạnh yếu tố di truyền, thì dinh dưỡng chiếm tới 32% tác động đến chiều cao của con người. Ở độ tuổi 17, chiều cao hoàn toàn có thể được cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Bên cạnh việc ăn đầy đủ thực phẩm chứa 4 nhóm dinh dưỡng gồm có: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, các bạn nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ 3 bữa chính để đảm bảo cơ thể luôn đủ dưỡng chất.

f:id:Nhipsongphunu:20170824104052j:plain



Nên uống 400-500ml sữa/ngày để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương toàn diện hơn. Những thực phẩm cần thiết cho cơ thể như tôm, cua, cá, rau củ quả tươi bạn cũng nên chú ý bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bổ sung bằng đường ăn uống, thì lượng dưỡng chất sẽ thấp hơn do quá trình chế biến đã làm giảm đi các vi chất trong thực phẩm. Vì vậy, cơ thể sẽ không đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện.

Lối sống lành mạnh hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 17

 

f:id:Nhipsongphunu:20170824104134j:plain


Chiều cao phát triển tốt nhất khi bạn ngủ bởi khi ngủ hormone tăng trưởng sản sinh ra nhiều nhất. Do vậy, cách làm tăng chiều cao tuổi 17 là nên đi ngủ trước 22 giờ và duy trì giấc ngủ trong 8h mỗi đêm.

Việc rèn luyện thói quen sống lành mạnh không hút thuốc là và dùng các chất kích thích cũng là các để giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 17.

Tập luyện những bài tập tăng chiều cao tuổi 17

 

Nhảy dây: Nhảy dây là bài tập tăng chiều cao tuổi 17 hữu ích khi động tác nhảy lên nhảy xuống cải thiện các khớp xương toàn cơ thể. Do đó, chị Trang luôn khuyến khích con gái nhảy từ 200-500 cái mỗi ngày.

Bài tập bơi cạn: Đây là bài tập tương tự như bơi nhưng khác là thực hiện trên cạn, trong nhà nên chị Trang thấy rất hữu ích. Động tác này tập trung giãn phần lưng, cột sống của con người. Cách thực hiện: Nằm sấp, đặt bụng xuống sàn nhà; Đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay kia vuông góc với sàn nhà, chân duỗi thẳng. Nâng tay trái lên, nâng chân phải lên hết mức có thể, giữ nguyên đến khi nào mỏi thì hạ xuống và đổi bên.

f:id:Nhipsongphunu:20170824104145j:plain

Bài tập rắn hổ mang: Đây là động tác tăng chiều cao ở tuổi 17 nữ khá được ưa chuộng nên chị Trang cũng hướng dẫn cho con tập hàng ngày. Cách tập: Nằm úp xuống sàn nhà, duỗi thẳng cơ thể, hai bàn tay úp xuống đặt hai bên đầu. Dùng tay làm bàn đẩy từ từ nâng cơ thể lên, đầu ngẩng cao hết cỡ, giữ khoảng 10s-15s trở lại tư thế ban đầu, lặp đi lặp lại nhiều lần để mang lại hiệu quả.

Xem thêm: Bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả