Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là giai đoạn quan trọng quyết định rất lớn đến chiều cao của bạn sau này. Chính vì vậy mà cần phải quan tâm, chú ý đên những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sau đây để sở hữu được một vóc dáng lý tưởng ngay nhé!

Cách tăng chiều cao nhanh nhất qua chế độ ăn uống

f:id:Nhipsongphunu:20170823174109j:plain


Để giúp cơ thể sản sinh nhiều Hormone tăng trưởng chiều cao

ều cao, cách thức đơn giản nhất bạn có thể thực hiện hằng ngày chính là thay đổi chế độ ăn uống. Chất dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ giúp bạn cao lên bất ngờ ở tuổi dậy thì. Những nhóm thực phẩm sau sẽ là cách tăng chiều cao nhanh nhất một cách kì diệu mà bạn nên biết.

Tắm nắng

Có rất nhiều các bạn ở lứa tuổi dậy thì thắc mắc rằng: Vì sao uống nhiều sữa mà chiều cao vẫn phát triển chậm?. Nguyên nhân ở đây chính là vì cơ thể thiếu vitamin D.

Để canxi phát huy tác dụng giúp tăng chiều cao, song song với việc bổ sung hàng ngày, chúng ta cần tăng cường vitamin D. Tắm nắng là cách tốt nhất để làm điều này. Các bạn nên tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 hoặc chiều muộn, từ 4h30 – 5h30.

Thể dục thể thao là cách để tăng chiều cao rất hiệu quả

Bạn nên kết thân ngay với những môn tập thể thao và dành khoảng từ 30 phút đến 1h đồng hồ luyện tập mỗi ngày, ngoài những giờ thể dục trên trường lớp nhé. Đặc biệt, nếu bạn muốn tăng chiều cao của mình hơn nữa, thì các bạn nên lưu ý chọn những môn thể thao mà có tác dụng tăng chiều cao toàn diện như: chạy ngắn, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xà đơn, bợi lội…Những môn thể thao này nếu tập liên tục, hứng thú sẽ là cách để tăng chiều cao tối đa giúp cho bạn có điều kiện duỗi dài cột sống, tay chân “lênh khênh” hơn để sải bước tự tin cùng bạn bè.
Phơi nắng mỗi ngày 20 phút sẽ khiến diện tích da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng tạo vitamin D cần thiết cho xương giúp bạn tăng chiều cao hơn nữa nhé.

> Tăng chiều cao tuổi 22http://www.nhipsongphunu.com/tang-chieu-cao-o-tuoi-22.html

Ăn uống đầy đủ và lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đến sự tăng trưởng và phát triển, nếu ăn uống không đầy đủ thì sẽ nhẹ cân, thấp bé. Di truyền ảnh hưởng đến chiều cao 60-80% thì chế độ ăn uống chiếm đến 10-20%.

Trong độ tuổi dậy thì, hãy cố gắng ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bao gồm đủ 5 nhóm chính : tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là chú trọng những chất tốt cho xương sau :

Protein : nó giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp và xương; có nhiều trong thịt bò, thịt gia cầm, cá, đậu, sữa,…

f:id:Nhipsongphunu:20170823174131j:plain


Canxi : là thành phần chủ yếu tạo nên xương, răng; có nhiều trong sữa, hải sản, các loại rau xanh lá đậm.


Kẽm : trẻ thiếu kẽm thường còi cọc do đó không thể bỏ qua chất này nếu muốn tăng chiều cao; nó có nhiều trong hàu, mầm lúa mì, bí ngô, lạc, cua,..


Vitamin D : hỗ trợ xương khỏe mạnh; nó có nhiều trong cá, cỏ linh lăng, nấm, sữa,….Điều tuyệt vời là tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời, cơ thể có thể tự tạo ra vitamin D.

 

Xem thêm: Bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả