Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Dấu hiệu cho thấy bé bắt đầu muốn ăn dặm

Ăn cai sữa là một chủ đề mà nhiều bà mẹ luôn quan tâm, bé ăn như thế nào? Ăn gì khi bắt đầu cho ăn ... luôn là chủ đề nóng trên diễn đàn và có hàng ngàn lượt thích và chia sẻ đồ ăn nhẹ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ở độ tuổi nào thì thích hợp cho bé ăn dặm? Câu trả lời là tin tưởng vào biểu hiện của em bé. Các chuyên gia chỉ khuyên rằng trẻ sơ sinh bắt đầu cai sữa khi được 6 tháng tuổi, nhưng cũng có những em bé 5 tháng tuổi khá tốt.

Do đó, mọi người không còn dựa vào tuổi của em bé nữa mà dựa vào các dấu hiệu để xem có nên cai sữa không

Em bé có thể tự nâng đầu mình.

Điều này rất cần thiết, bởi vì khi bé ăn thức ăn đặc, chúng cần ngẩng cao đầu để nhận thức ăn khác ngoài sữa.

f:id:Nhipsongphunu:20191030152521j:plain

cho-tre-an-dam-caolonkhoemanh-1

Em bé có thể ngồi tốt khi được hỗ trợ

Bé có thể học ngồi, mặc dù ngồi có thể không ổn định, vì vậy, lúc đầu, mẹ có thể cho bé ngồi hoặc tập một chiếc ghế rung. Sau khi em bé được sử dụng, người mẹ đặt mình trong một dặm ghế cao

Em bé có hình dạng miệng.

Em bé có thể tạo ra các chuyển động cho thức ăn trong miệng, chúng có thể nhai và nuốt. Khi bé học nhai tốt, bạn có thể nhận thấy bé sẽ chảy nước dãi và thậm chí 1,2 răng sẽ mọc.

Em bé đạt cân nặng tiêu chuẩn.

Hầu hết các bé đều sẵn sàng ăn chất rắn khi tăng cân gấp đôi so với cân nặng khi sinh. Điều này thường xảy ra khi bé khoảng 6 tháng tuổi.

Cô tò mò về những gì mọi người xung quanh ăn.

Cha mẹ nên thử xem bé có nhìn vào bữa ăn của bố mẹ và dùng tay không, cho thấy rằng chúng muốn nếm những gì bố mẹ đang ăn.

f:id:Nhipsongphunu:20191030152537j:plain

Em bé có sự phối hợp tay-mắt tốt.

Em bé có thể xử lý thức ăn trong miệng dễ dàng hơn nhiều

Một số dấu hiệu khiến các bà mẹ lầm tưởng rằng họ có dấu hiệu cai sữa là: gặm tay, thức dậy vào giữa đêm mặc dù có những ngày em bé ngủ cả đêm ... đòi thêm sữa ... Bạn Bé đang lớn, không cai sữa. Vì vậy, đừng nhầm lẫn!

Ngay cả khi bé có dấu hiệu cai sữa, nhưng chưa đầy 6 tháng, bố mẹ cũng cố gắng đợi đến gần 6 tháng để bé học ăn. Vì trẻ ăn quá sớm nên sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là dạ dày nên hoạt động sớm.

Tin liên quan: Bật mí cách nấu cháo cho bé ăn dặm thơm ngon