Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Những bí quyết giúp phát triển chiều cao của người Nhật

Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao của cơ thể thì những bí quyết cải thiện chiều cao của người Nhật sau đây sẽ giúp bạn có thể cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng. Tham khảo ngay những bí quyết tăng chiều cao của người Nhật sau đây.

f:id:Nhipsongphunu:20170920132519j:plain

Với người Nhật, chiều cao không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài mà còn đại diện cho cả tinh thần, thể diện của quốc gia. Từ “Nhật lùn”, được dùng ở những năm 50 của thế kỷ trước, giờ hầu như biến mất khi Chính phủ đầu tư và quyết tâm nâng tầm chiều cao trung bình của người dân lên 10cm trong 40 năm, đạt mức 172cm với nam và 157cm với nữ, chỉ thua kém chiều cao trung bình thế giới 5cm?

Nhật Bản là quốc gia đã ứng dụng thành công các giải pháp đồng bộ về dinh dưỡng và thể dục thể thao để trực tiếp tác động đến hệ xương, nâng cao tầm vóc thân thể, chức năng cơ thể đồng thời trực tiếp phát triển thể lực nhân dân. Từ năm 1950 – 1970, Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện chương trình tăng chiều cao thân thể người Nhật bằng các giải pháp đồng bộ, trực tiếp là dinh dưỡng hợp lý đối với con người từ trong bào thai.

Người Nhật coi dinh dưỡng và thể thao như hai bánh xe để nâng chiều cao thân thể người Nhật. Ngay từ những năm 50, Nhật Bản đã chú trọng chăm sóc dinh dưỡng cho các trẻ em từ bào thai đến 5 tuổi. Nhờ vậy mà những thanh niên độ tuổi trung bình 20 ở Nhật Bản những năm 1980 đã cao hơn so với các thanh niên không được thụ hưởng chương trình khoảng 10cm.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 15

Thay vì đổ công sức vào tìm kiếm thứ “thuốc tiên” nào đó, Chính Phủ Nhật Bản đã tìm được thần dược ngay trong món ăn truyền thống từ hàng ngàn năm là món Natto. Đây là món đậu tượng lên men của Nhật, rất nặng mùi, hương vị nồng và quánh. Khi công dụng tuyệt vời của Natto trong phát triển chiều cao và cải thiện các bệnh lý mãn tính khác được chứng minh thì phong trào dùng Natto ở Nhật ngày càng phát triển. Theo một số thống kê thì hàng năm có hơn 700.000 tấn Natto được sản xuất ra ở Nhật nhưng vẫn chưa đủ cung cấp cho thị trường, và nhu cầu vẫn tăng lên.

f:id:Nhipsongphunu:20170920132546j:plain

Người dân Nhật Bản thường dùng Natto vào bữa ăn sáng, họ cũng khuyến khích trẻ nhỏ dùng để phát triển chiều cao. Những người lớn tuổi thì dùng để bảo vệ sức khỏe, chăm sóc tim mạch và hệ xương.

Vậy bí quyết ăn uống giúp người Nhật cải thiện chiều cao là gì?

Chiến dịch đầu tiên để tăng chiều cao trung bình mà người Nhật áp dụng đó là “một ly sữa làm mạnh một dân tộc. Trẻ em Nhật được bổ sung sữa đều đặn.

Về dinh dưỡng, ngoài sữa, các bà mẹ khi mang thai còn được khuyến khích tăng cường bổ sung canxi để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho việc phát triển khung xương của trẻ cũng như phòng ngừa việc thiếu canxi cho bà mẹ. Việc dùng thuốc bổ sung canxi này đối với trẻ được tiếp tục kéo dài từ khi ra đời đến lúc chiều cao không còn phát triển nữa, dưới sự theo dõi của bác sĩ. Những kiến thức về dinh dưỡng này được phổ biến rất rộng rãi. Hầu như bà mẹ nào cũng biết hoặc được bác sĩ tư vấn.

Ngoài ra, người dân ở đất nước mặt trời mọc còn rất chú trọng đến chế độ ăn uống. Họ coi đây là điểm mấu chốt giúp cải thiện chiều cao tối đa.

Ngoài yếu tố dinh dưỡng, chế độ luyện tập cũng là một phần không thể thiếu để phòng chống các bệnh không lây nhiễm. “Luyện tập thể dục thể thao là cần thiết nhưng không phải chìa khóa để nâng chiều cao. Chế độ tập luyện vô cùng quan trọng vì giúp trẻ khỏe, dẻo dai và tạo thành thói quen để tiêu hao mỡ dư thừa là cần thiết”, giáo sư Tuyên nhấn mạnh.

f:id:Nhipsongphunu:20170920132604j:plain

Định hướng phát triển chiều cao người Việt cũng đang đi theo hướng của người Nhật. Việt Nam đưa ra tháp dinh dưỡng khuyến cáo bữa ăn phù hợp truyền thống và kiến thức dinh dưỡng hiện đại. Năm 2015, Viện Dinh dưỡng cũng xây dựng tháp dinh dưỡng cho nhóm lứa tuổi riêng và dự kiến phát hành album thành phần dinh dưỡng 500 món ăn thông dụng nhất tại các gia đình người Việt để chọn lựa như người Nhật đã làm. Việt Nam cũng đã xây dựng chuẩn phát triển cho trẻ 7 tuổi trong đó có chuẩn vận động do UNICEF giúp đỡ.

Xem thêm: Trang phục cho nấm lùn trông cao hơn