Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả

Để cải thiện chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì nhanh chóng và hiệu quả thì cha mẹ nên chú ý áp dụng những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sau đây của Báo phụ nữ và đời sống online để giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho bé đạt hiệu quả nhanh nhất nhé!

Tắm nắng buổi sáng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D vượt trội hơn mọi loại thực phẩm giàu vitamin D khác. Vitamin D được sản xuất khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da. Khi cơ thể đủ vitamin D thì quá trình duy trì và tổng hợp canxi trong xương sẽ hiệu quả hơn.

Do đó, vitamin D và canxi được xem là bộ đôi hoàn hảo cho việc phát triển chiều cao lý tưởng. Chỉ cần mỗi sáng bạn ra nắng khoảng 10 phút, cho dù là nắng nhạt cũng đã đủ tổng hợp vitamin D cho ngày hôm đó rồi nhé. Lưu ý, chúng mình chỉ tắm nắng buổi sáng sớm thôi nhé, nếu không sẽ gây phản tác dụng đó.

 

Dinh dưỡng hợp lý giữa “chất và lượng”

Thói quen nhịn ăn hay ăn kiêng đều không tốt cho cơ thể vì việc giảm bớt một số lượng thức ăn kiêng khbạn hằng ngày đã khiến cơ thể chưa nhận đủ năng lượng cần thiết. Vì thế, các bạn cần phải ăn uống đủ lượng và đủ chất . Trong khẩu phần ăn nên chú ý đưa vào những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng chiều cao như: vitamin A, vitamin D, lysin, protein (đạm), canxi, sắt, kẽm, iốt...

Các bạn cũng nên uống 2 ly sữa mỗi ngày nữa vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn tăng chiều cao. Nó là một loại thực phẩm tối ưu và được khuyến cáo dùng đến suốt cuộc đời, vì mỗi giai đoạn sữa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe theo một chiều hướng khác nhau. Khi chưa đến 18 tuổi, uống sữa nhiều hơn và tập luyện tích cực là cách để tăng chiều cao tối đa trước khi không thể tăng thêm được nữa.

Trước tuổi dậy thì, xương phát triển mạnh về chiều dài, nhưng sau tuổi dậy thì xương phát triển về chiều dày. Vậy làm cách nào để tăng chiều cao nhanh nhất, xương cần được cung cấp đủ các dưỡng chất gồm:

– Các chất khoáng (chiếm 70% trọng lương xương khô): bao gồm Canxi, Boron, Mangan,….

– Các chất hữu cơ: (chiếm 30% trọng lượng xương khô), đây là những glucosaminoglycan gồm chondroitin sulfat và acid hyaluronic kết hợp với protein. Các dưỡng chất cần cho sự hình thành chất hữu cơ của xương, ngoài ra còn có Chondroitin sulfat, Quercetin, và DHA, acid folic:

Tập luyện các bài tập tăng chiều cao

Có rất nhiều bài tập thể dục có tác dụng kéo dãn các nhóm cơ liên quan, tạo điều kiện cho đốt sống được giãn nở và phát triển tối đa, giúp bạn đạt được chiều cao như mong muốn.

Vì vậy, các bậc cha mẹ nên tích cực hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa và một số môn vận động có lợi cho sự phát triển chiều cao: Bơi lội, Tập xà, Bóng rổ, Yoga, hay thậm chí chỉ vài động tác thể dục cơ bản hàng ngày…

Xây dựng môi trường sống lành mạnh, khoa học

Môi trường sống không sạch sẽ, trẻ dễ mắc các bệnh tiêu chảy, hô hấp… ảnh hưởng cho sức khỏe và thể chất chiều cao, cân nặng. Cần xây dựng môi trường sống lành mạnh, không khói thuốc lá và các thói quen sinh hoạt điều độ, phù hợp.


Đặc biệt đối với lứa tuổi dậy thì, áp lực học tập, strees, thiếu ngủ cũng sẽ dẫn đến thay đổi quá trình điều tiết hormone trong cơ thể, trong đó có hormnoe tăng trưởng chiều cao HGH. Vì vậy cần giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, và giấc ngủ chất lượng để kích thích các nội tiết tố tăng trưởng.


Giấc ngủ đủ là cần thiết vì cơ thể sẽ phát triển và tái tạo mô trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Não thúc đẩy tuyến yên bài tiết Hormone tăng trưởng (HGH) của con người đặc biệt khi chúng ta đang ở trong chu kỳ chậm và chu kỳ ngủ sâu. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ giấc, điều này sẽ dẫn đến lượng HGH thấp được sản xuất nên bạn không thể phát triển đến độ cao tối đa.

Xem thêm: Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhanh chóng