Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả

Tuổi 20 nên làm gì để cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết. Chình vì vậy, Báo phụ nữ online sẽ giới thiệu đến bạn cách tăng chiều cao ở tuổi 20 sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi 20

Đây là một cách tăng chiều cao ở tuổi 20 mà rất nhiều bạn dù nam hay nữ đều thực hiện. Chỉ cần kiên trì, chiều cao phát triển là điều không quá khó các bạn nhé. Theo đó, các bạn hãy dành ra 2 – 3 giờ mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao. Các môn bạn có thể lựa chọn là bơi lội, đạp xe, tập xà đơn, bóng chuyền, cầu lông…

Khi bạn vận động sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Ngoài ra, tuần hoàn máu cũng trở nên tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng tiết ra nhiều, từ đó chiều cao của bạn được tăng lên.

f:id:Nhipsongphunu:20170822183646j:plain

Chế độ dinh dưỡng – cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng đóng vai trò cốt lõi trong việc cải thiện chiều cao, bao gồm: canxi, phốt pho, iốt và magiê. Lượng chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa nên được hạn chế trong chế độ ăn vì chúng rất khó để tiêu hóa và gây cản trở cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Để có được protein, carbohydrate, axit amin và canxi cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, nên lựa chọn các thực phẩm sau đây: cà rốt, lòng đỏ trứng, thịt bò, cá, gan, rau xanh, khoai tây, đậu, trái cây như táo, chuối, sữa, các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng…

Đặc biệt canxi giúp duy trì xương và sụn phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nên uống ít nhất 6 - 8 ly nước mỗi ngày để giải độc cho cơ thể sau quá trình tiêu thụ nhiều thức ăn. Tham khảo thêm về cách tăng chiều cao tuổi 25

 

f:id:Nhipsongphunu:20170822183738j:plain

Thói quen sinh hoạt giúp tăng chiều cao ở tuổi 20

Phong cách sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến các hormone tăng chiều cao vì vậy bạn cần hạn chế các thói quen xấu.

Hầu hết các quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào đều diễn ra trong khi ngủ, vì vậy bạn tuyệt đối nên hạn chế thức khuya vì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Với độ tuổi 20, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày chủ yếu vào bạn đêm là tốt nhất khoảng thời gian từ 10 -12h đêm, đảm bảo việc sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả nhất giúp kích thích phá triển chiều cao nhanh chóng.

Ngoài ra việc bạn sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá sẽ giải phóng các hormone serotonin làm tăng huyết áp, ngoài ra còn tàn phá các tế bào xương, khiến xương bị giòn, dễ gãy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiều cao.

Do vậy, bạn có thể nhận thấy rằng những thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng chiều cao ở tuổi 20 của bạn.

 

f:id:Nhipsongphunu:20170822183758j:plain

Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao ở tuổi 20

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh tích cực và thúc đẩy phần xương được kéo dài hơn. Việc ngủ đúng tư thế cũng quan trọng giúp bạn sở hữu vóc người cân đối như ý:

- Sử dụng một tấm nệm hoặc chiếc giường thoải mái, mặc quần áo sạch sẽ, mềm mại trong khi ngủ.

- Giữ căn phòng tối và không gian yên tĩnh sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn dễ dàng say giấc nồng.

- Tắm bồn bằng nước ấm và thư giãn tinh thần giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Xem thêm: Những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả