Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Thói quen nào đem đến cho trẻ một chiều cao chuẩn

Với trẻ nhỏ cần làm thế nào để hỗ trợ trẻ có thể cải thiện chiều cao nhanh chóng và có được vóc dáng lý tưởng? Hôm nay, Lamsaodecao sẽ chia sẻ đến bạn những thói quen hiệu quả mà bạn nên áp dụng để cải thiện chiều cao cho trẻ!

Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày
Giấc ngủ có liên quan mật thiết đối với việc tăng chiều cao của trẻ. Trong một số nghiên cứu, nếu bạn ngủ đúng và ngủ đủ giờ có thể đóng góp vào tới 18% việc tăng chiều cao cho cơ thể. Theo đó, hormone tăng trưởng chiều cao trong giấc ngủ về đêm cao gấp 3 lần ban ngày. Nên cho trẻ đi ngủ trước 22 giờ đêm, một giấc ngủ sâu từ 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng cao nhất.

f:id:Nhipsongphunu:20181022153545j:plain

Bổ sung protein vào bữa ăn của trẻ

Khuyến khích trẻ ăn các thức ăn giàu protein để phát triển chiều cao:

- Thịt nạc và cá là những thực phẩm giàu dinh dưỡng.

- Nếu trẻ lười ăn trong các bữa chính, bố mẹ có thể cho trẻ ăn bữa phụ là đậu phộng, các loại hạt. Đạm thực vật cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

www.youtube.com

Tắm nắng

Ánh nắng buổi sớm là nguồn tổng hợp vitamin D tự nhiên cực kì hiệu quả, làm tăng khả năng hấp thụ và vận chuyển canxi. Tắm nắng đúng cách giúp bé phát triển xương, chống bệnh còi xương, tăng trưởng chiều cao và ngăn ngừa bệnh vàng da. Chú ý là không tắm nắng trong phòng qua cửa kính vì kính cản trở tia hồng ngoại khiến việc tắm nắng không có tác dụng.

Không ăn trước khi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cho trẻ ăn thức ăn phụ trước khi ngủ để trẻ khỏi đói và thức dậy trong đêm. Thực tế thì những chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ không thể tiêu hóa ngay được, dạ dày sẽ phải hoạt động làm trẻ ngủ không ngon giấc. Ăn như vậy sẽ khiến trẻ thậm chí còn thức dậy nhiều hơn vì vẫn muốn ăn giữa đêm.

f:id:Nhipsongphunu:20181022153554j:plain

Tập thể thao đúng cách
Tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả tăng chiều cao như mong muốn.

Thời gian tập tối thiểu là 1 tiếng/ngày, với cường độ vừa phải và tăng dần. Nếu thời gian ngắn hơn và chỉ vận động nhẹ nhàng như đi bộ, maratong thì không có tác dụng. Nhưng nếu cường độ tập quá căng thẳng sẽ làm tổn thương dây chằng và hệ cơ, gây phản tác dụng.

Bổ sung canxi cho trẻ

Canxi là thành phần quan trọng nhất của xương bởi 99% lượng Canxi của cơ thể nằm trong xương và răng. Canxi là khoáng chất chính để tạo xương nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần được cung cấp từ dinh dưỡng. Cung cấp Canxi hàng ngày để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho quá trình tổng hợp tế bào xương là điều rất cần thiết ở mọi lứa tuổi. Canxi không chỉ quan trọng với xương, răng mà còn là một phần không thể thiếu đối với hệ thần kinh, cơ bắp và hệ thống miễn dịch.

Tin liên quan: Chiều cao chuẩn của trẻ 2 tuổi là bao nhiêu?