Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Bổ sung những loại thực phẩm nào để mang đến chiều cao chuẩn?

Các loại thực phẩm nào đem đến cho bạn đầy đủ dưỡng chất để cải thiện chiều cao nhanh chóng? Nếu bạn đang quan tâm đến loại thực phẩm nào giúp cải thiện chiều cao, hãy tham khảo các loại thực phẩm được Lamsaodecao chia sẻ sau đây nhé!

Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người có khuynh hướng lưng bị cong, vẹo cột sống, đặc biệt là khi ngồi trong một khoảng thời gian dài. Vị trí lõm làm cho cột sống uốn cong và sẽ mất một vài inch chiều cao theo thời gian. Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

f:id:Nhipsongphunu:20181029111642j:plain

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá ... để giúp tăng cường xương và chiều cao.

Thức ăn giàu canxi

Lượng canxi cần cho thể mỗi ngày khoảng 1000 – 1200 mg. Ít nhất một ngày cần uống 300 – 500 ml sữa. Thịt, cá, trứng, sữa là các nhóm thực vật rất giàu protein. Trẻ Tiểu học không thể thiếu các nhóm này trong bữa ăn hàng ngày.

Hải sản chiếm tới 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Cua, tôm, cá, ốc… đều là những thực phẩm nên cho con ăn thường xuyên để bổ sung canxi, giúp tăng cường hệ cơ xương, phát triển chiều cao.

Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng là nguồn bổ sung canxi đáng kể. Cơ thể không thể tự tạo canxi, chỉ có thể hấp thụ từ nguồn thực phẩm. Muốn tăng hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D. Các chế phẩm từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua… đều dồi dào Vitamin D.

Các loại ngũ cốc nguyên cám

Một trong những nguồn năng lượng chủ yếu cung cấp cho não bộ đó chính là đường glucose, thông thường tìm thấy nhiều trong các loại carb. Tuy nhiên, không phải loại carb nào cũng có lợi có sức khỏe tâm lý của bạn.

Các loại carb đơn có xu hướng trầm trọng hóa các tâm trạng tiêu cực của bạn thông qua việc tăng đường huyết đột ngột. Qua một số nghiên cứu, các chuyên gia đã xác nhận các ảnh hưởng của carb đơn lên não bộ tương tự như các ảnh hưởng của việc lạm dụng thuốc.

Ngược lại, các loại carb phức lại có xu hướng giải phóng glucose với tốc độ chậm, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đồng thời hình thành một nguồn năng lượng bền vững cho không chỉ não bộ mà cả cơ thể. Các nguồn thực phẩm lành mạnh giàu carb phức bao gồm các sản phẩm ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, lá lúa, lúa mạch, các loại đậu.

f:id:Nhipsongphunu:20181029111658j:plain

Trứng

Là nguồn thực phẩm giàu protein bậc nhất, trứng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Nó giúp bé tái tạo xương và nhờ đó phát triển chiều cao.

Vitamin D trong trứng tham gia vào quá trình tổng hợp canxi và canxi hóa ở sụn sinh trưởng, đồng thời điều hòa lượng canxi trong máu. Thiếu hụt vitamin D, trẻ có thể bị còn xương, chậm lớn.

Tin liên quan: Bạn có thể bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao Doctor Plus để giúp cải thiện chiều cao tối ưu nhất nhé! Tham khảo thêm về Doctor Plus có hiệu quả không