Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Thúc đẩy phát triển vóc dáng cho trẻ bằng cách nào hiệu quả

Những cách cải thiện vóc dáng cho trẻ nào nên áp dụng để hỗ trợ thúc đẩy chiều cao cho trẻ tối ưu nhất. Chỉ với những phương pháp được chia sẻ sau đây của Nhip song phu nu, bạn sẽ biết cách làm thế nào để giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả!

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Việc cung cấp đủ nhu cầu canxi hàng ngày theo nhu cầu khuyến nghị đảm bảo cho sự tạo thành khối xương và tăng cường khả năng vận động của cơ thể. Thiếu canxi làm trẻ chậm sự phát triển thể lực, hạn chế sự tăng trưởng chiều cao và là một trong những yếu tố nguy cơ của suy dinh dưỡng thấp còi.

f:id:Nhipsongphunu:20180709105848j:plain

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng (năm 2012), nhu cầu canxi cho trẻ 1-3 tuổi là 500mg/ngày và cho trẻ 4-6 tuổi là 600mg/ngày .vì vậy, chúng ta có thể bổ sung những thực phẩm giàu canxi như sữa, phomát, sữa chua, đậu nành; Các loại rau xanh (rau cải, rau bó xôi…); đậu khô, trái cây (nhất là trái cây có múi như bưởi, cam); Các loại thức ăn nhiều đạm (cá hộp, thịt, sò, ốc) trong những bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Đừng quên bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa cho trẻ

Ngoài việc mẹ vẫn tiếp tục cho trẻ bú đến khi 2 tuổi thì mẹ cần bổ sung thêm sữa công thức, sữa chua, sữa tươi, sữa đậu nành … đây là những thức uống vừa dễ tiêu vừa rất dồi dào dinh dưỡng. Sữa chứa hàm lượng lớn protein và canxi, chúng tham gia cấu tạo xương, giúp xương chắc khoẻ và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng cho sự phát triển chiều cao ở trẻ, vì theo các nghiên cứu khoa học của các bác sỹ thì trong quá trình ngủ, tuyến yên tiết ra các hoocmon tăng trưởng giúp kích thích sự phát triển cơ xương khớp cho trẻ.

Các chuyên gia kiến nghị rằng, trẻ nên ngủ trong khoảng thời gian từ 9h – 10h30 để giúp cho tuyến yên hoạt động tiết hoocmon tốt nhất, qua thời gian này thì hoàn toàn không còn tác dụng nữa.

f:id:Nhipsongphunu:20180709105911j:plain

Khuyến khích trẻ vận động
Đơn giản là những cái quơ tay, đạp chân cũng sẽ giúp các tế bào cơ thể bé hoạt động tích cực hơn. Khi bé biết lẫy, tập bò, tập ăn, tập đi … hãy để trẻ thoải mái làm mọi điều bé thích.

Mẹ cho bé tập bơi, dắt bé tập đi, chơi đạp xe 3 bánh … Tuỳ vào đội tuổi và sự phát triển của trẻ mà mẹ tìm kiếm những bài tập, những môn thể dục thể thao thích hợp cho con. Nghiên cứu khoa học cho thấy, mỗi người vận động liên tục 1 giờ đồng hồ hoormon tăng trưởng chiều cao sẽ sinh ra tăng gấp 300 lần lúc bình thường.

Nếu trẻ đang ở tuổi 13, các mẹ có thể tham khảo thêm làm sao để tăng chiều cao ở tuổi 13

Tin liên quan: Những mẹo hiệu quả mẹ nên áp dụng để trẻ cao nhanh hơn