Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Những mẹo hiệu quả mẹ nên áp dụng để trẻ cao nhanh hơn

Các mẹ có biết rằng những phương pháp nào giúp cải thiện chiều cao tối ưu mà mẹ nên áp dụng để hỗ trợ cho trẻ có được một chiều cao lý tưởng. Chỉ cần mẹ chăm chỉ áp dụng ngay những phương pháp mà Nhipsongphunu chia sẻ sau đây để có được kết quả tối ưu nhất nhé!

Chiều cao có sức ảnh hưởng rất lớn đến tương lai, đặc biệt là định hướng nghề nghiệp của trẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ không tự ý thức được tầm quan trọng của chiều cao mà cần được cha mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng. Cho đến khi lớn hơn, trẻ cần được trang bị những kiến thức để chuẩn bị cho việc học tập, đón chào một tương lai tươi sáng. Có bao giờ vì thấp bé hơn các bạn đồng trang lứa mà con bạn không có cơ hội tham gia những cuộc thi về ngoại hình, sắc đẹp chưa? Hoặc con bạn tự ti về chiều cao của mình và đã từ bỏ những ngành nghề mơ ước như: Người mẫu, tiếp viên hàng không, phi công, nhà ngoại giao,...

f:id:Nhipsongphunu:20180703180848j:plain

Khuyến khích con vận động cơ thể nhiều
Vận động cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo tăng chiều cao tối ưu của trẻ. Trẻ càng chơi, càng hoạt động sẽ giúp các kích thích tố làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động này cũng giúp bé thư giãn và tận hưởng tối ưu thời điểm này từ đó có thể mang lại một thay đổi tích cực cho tốc độ tăng trưởng chiều cao và cân nặng của trẻ.

Những hoạt động cơ thể vào ban ngày cũng giúp bé có thể ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm đấy các phụ huynh ạ.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Biện pháp dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển chiều cao, thể chất và trí tuệ của trẻ. Phụ nữ khi mang thai cần hiểu rõ là bạn ăn cho mình và cho con. Vì vậy ngoài việc bạn ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng còn phải chú trọng việc ăn uống bổ sung các loại vitamin để giúp thai nhi phát triển tốt. Các loại vitamin có nhiều trong rau xanh, trái cây chín, thịt, cá, trứng, sữa... khi cần bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các loại vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, nhóm B, canxi, magiê, sắt... Bạn cần nuôi dưỡng trẻ với một chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn đủ năng lượng để giúp cơ thể khoẻ mạnh và tăng trưởng liên tục. Một ngày cho trẻ ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại thực phẩm, tốt nhất nên có trên 20 loại thức ăn mỗi ngày.

Tập cho trẻ thói quen uống nhiều nước

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể, không những giúp thanh lọc cơ thể àm còn giúp đào thải chất độc ra ngoài tạo môi trường cho trao đổi chất, thúc đẩy quá trình chuyển hoán tạo ra tế bào mới giúp tăng trưởng chiều cao nhanh hơn.

Khi trẻ còn nhỏ, nên cơ thể đang trong giai đoạn sản sinh hàng trăm tế báo mới, bao gồm cả các tế bào được hình thành dưới các lớp mô sụn của xương các chi đặc biệt là xương chân. Điều này có tác động tích cực đến việc tăng chiều cao cho trẻ. Vì thế, các bà mẹ hãy luyện tập cho con uống nước thường xuyên vừa giúp để con mình tăng chiều cao cũng như giúp nâng cao sức khỏe của trẻ nhé.

f:id:Nhipsongphunu:20180703180928p:plain

Bổ sung thêm thuốc hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ phát triển tốt hơn để có được vóc dáng trưởng thành đầy đủ. Sản phẩm đang được ưa chuộng tại Mỹ là thuốc tăng chiều cao taller max giúp bổ sung canxi và dưỡng chất.

Tránh các tác nhân gây ức chế

Thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của trẻ. Trẻ hút thuốc thụ động do cha mẹ, người thân, hay tập tành uống rượu bia, sử dụng chất kích thích như trà, cà phê khi hệ thần kinh và hệ xương còn non nớt sẽ khiến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao.

Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, thiếu sự tư vấn của bác sĩ, liên tục trong thời gian dài cũng gây hại cho quá trình phát triển về thể chất và chiều cao của trẻ.

90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao. Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng 1 khung giờ hàng ngày, trước khi đi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu. Không để đèn sáng trong phòng ngủ của trẻ vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây ức chế hormone tăng trưởng.

Tin liên quan: Vận động thường xuyên và đúng cách để cải thiện chiều cao tối ưu