Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Bí quyết bổ sung canxi hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ

Bạn có biết nên bổ sung canxi cho trẻ như thế nào để giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất hay không? Để hiểu rõ hơn về canxi và cách bổ sung canxi giúp tăng chiều cao hiệu quả, bạn hãy tham khảo  bài viết sau đây của TVBUY.VN nhé!

Lợi ích của canxi
Sự phát triển của xương: Canxi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển xương và chiều cao của bé. Trẻ em thiếu canxi sẽ dẫn đến biến dạng xương, còi xương, chậm lớn, răng biến dạng, sâu răng…
Hệ miễn dịch: Khi những vi khuẩn gây hại tấn công cơ thể, canxi là một trong những “chiến sĩ” đầu tiên phát hiện sự xâm lăng và loan báo. Không chỉ vậy, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tấn công và tiêu diệt vi khuẩn.
Hệ thần kinh: Đối với hoạt động của hệ thần kinh, canxi là chất dẫn truyền, giúp các tế bào thần kinh hoạt động linh hoạt hơn. Vì vậy, các nhóc thiếu canxi thường hay khóc đêm, cáu giận, dễ rối loạn chức năng vận động, không tập trung tinh thần.

f:id:Nhipsongphunu:20180302122000j:plain

Bổ sung canxi cho bé như thế nào qua chế độ ăn uống
Phương pháp bổ sung canxi hiệu quả nhất chính là thông qua các loại thực phẩm thiên nhiên đầy đủ dinh dưỡng, và thông qua món ăn bổ dưỡng nhất dành cho các bé là sữa mẹ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp mẹ không đủ sữa hoặc bé kém hấp thụ canxi mà phải bổ sung thêm canxi ngoài thì mẹ cần lưu ý phải được bác sĩ kê đơn và tư vấn cụ thể để tránh việc bé bị thừa canxi nhé.

Canxi có thể được nạp vào cơ thể bằng bữa ăn hàng ngày thông qua một số loại thực phẩm như: các món hải sản gồm tôm, cua, sò, cá… các loại rau gồm rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… giúp tăng cường sức khỏe xương. Vitamin K trong rau xanh là yếu tố hình thành của osteocalcin, osteocalcin giúp tích tụ canxi vào xương. Tuy nhiên, khó có thể cân đong đo đếm chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn của bé cũng như phải cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần. Thông thường, bé chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, còn lại sẽ bài tiết ra ngoài. Ngoài ra, cha mẹ nên bổ sung canxi từ sữa, sữa chua, các chế phẩm của sữa để giúp bé phát triển chiều cao.

f:id:Nhipsongphunu:20180302122016j:plain

Cách cho trẻ uống canxi
Việc bổ sung canxi cho trẻ là điều rất cần được cha mẹ chú ý. Hai vấn đề quan trọng là bổ sung thế nào cho đúng và đủ.  Để bổ sung canxi cho trẻ, các mẹ có thể cho trẻ uống thuốc uống tăng chiều cao để mang đến kết quả tốt nhất. Tìm hiểu thêm thông tin về thuốc uống hỗ trợ tăng chiều cao

Cho trẻ uống canxi vào buổi sáng uống trong thời gian hợp lý nhất là sau khi trẻ ăn sáng, không uống sau 14h chiều và kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hóa tốt nhất (tắm nắng).
Cho trẻ uống canxi trong và sau bữa ăn, tuyệt đối không nên cho trẻ uống khi đói. Đối với các trường hợp trẻ đang sử dụng các loại kháng sinh thì nên cho trẻ uống cách ra sau 2 tiếng.
Tuyệt đối không cho trẻ uống canxi kèm với sữa, sẽ dẫn đến “tranh chấp” trong quá trình hấp thu canxi.
Thời điểm mùa đông ít ánh nắng mặt trời trẻ sẽ bị thiếu hụt hàm lượng canxi cao hơn vì vậy bổ sung cho trẻ uống canxi mùa này là thích hợp nhất.
Cho trẻ uống canxi cũng đừng quên bổ sung vitamin D bằng cách tắm nắng 15-30 phút vào sáng sớm để trẻ hấp thu tốt nhất lượng canxi.