Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Giấc ngủ ảnh hưởng đến chiều cao của cơ thể như thế nào?

Khi ngủ, cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy mà bạn cần phải chú ý đến giấc ngủ để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả! Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của tangchieucao.net

Vai trò của giấc ngủ trong việc cải thiện chiều cao

Sự phát triển chiều cao cũng như toàn bộ cơ thể của trẻ chịu tác động của hormone tăng trưởng GH. Chúng được giải phóng trong suốt cả ngày, nhưng đối với trẻ em, nó được giải phóng nhiều nhất là khi bé bắt đầu giấc ngủ sâu.

Trẻ ngủ không đủ giấc khiến hàm lượng GH được tiết ra sẽ không đủ, gây cản trở quá trình phát triển chiều cao. Nếu ngủ quá muộn, trẻ sẽ trễ mất khoảng thời gian vàng để có thể giải phóng được lượng GH lớn nhất.

f:id:Nhipsongphunu:20180306104824j:plain

Bên cạnh đó, các bằng chứng khoa học cũng chỉ ra rằng chiều cao của trẻ phát triển mạnh vào ban đêm do sự tăng trưởng chiều dài xương diễn ra khi trẻ đi ngủ không chỉ bởi hormone GH mà còn vì áp lực lên xương và sụn. Khi đi ngủ và trẻ nằm đúng tư thế, không có sức ép hoặc áp lực lên xương và sụn. Điều này giúp xương và sụn không bị cản trở trong quá trình phát triển.

Nếu thời gian ngủ của trẻ quá ít hoặc nằm sai tư thế, áp lực do trọng lượng lên xương hoặc xương bị xoắn vặn, gây cản trở sự phát triển, tăng trưởng chiều dài xương và tầm vóc cao lớn của trẻ.

Những lưu ý để giúp trẻ ngủ sâu giấc

Không để trẻ mang theo cảm giác lo sợ khi ngủ

Để con nhanh chóng đi ngủ, đôi lúc các bậc phụ huynh thường dọa trẻ. Điều này sẽ làm bé sợ và nghe lời, nhưng cũng khiến cho hệ thần kinh của trẻ bị kích thích mạnh, khiến bé không thể có giấc ngủ sâu, ngủ hay bị giật mình và gặp ác mộng.

Tin khác: Thuốc tăng chiều cao nhanh

Không để trẻ ngủ trong trạng thái đung đưa

Bế trẻ lên để ru ngủ hoặc để trẻ vào nôi đung đưa có thể khiến trẻ dễ ngũ hơn, tuy nhiên điều này lại tiềm ẩn những nguy hiểm khác. Theo các chuyên gia sức khỏe, não ở trẻ chưa được phát triển toàn diện, chính vì vậy khi người lớn bế và lắc thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết não, ở những trường hợp nặng có thể gây tê liệt chân tay, thậm chí là tử vong.

f:id:Nhipsongphunu:20180306104843j:plain

Không nên để trẻ ngậm vú mẹ khi ngủ

Nhiều bác sĩ khuyến cáo: mẹ không nên để trẻ ngậm vú mẹ khi đi ngủ. Bé ngủ mà vẫn ngậm vú mẹ dễ dẫn đến việc mỗi khi trẻ hít thở thì vô tình hút luôn cả sữa mẹ, gây trở ngại cho việc tiêu hóa. Điều này sẽ khiến trẻ khó ngủ, hay quấy khóc, thậm chí có thể bị ngạt thở. Ngậm vú mẹ khi ngủ còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và nướu.

Không ăn trước khi đi ngủ

Thói quen của nhiều bà mẹ là cho con uống sữa trước khi đi ngủ với mục đích giúp con no bụng và ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, đây lại là việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Thực tế, trước khi trẻ đi ngủ, nếu nạp năng lượng vào sẽ khiến trẻ không tiêu hóa được, dạ dày hoạt động làm trẻ ngủ không sâu, không ngon giấc. Nếu không ngủ sâu và ngon giấc, hoocmon tăng trưởng sẽ bị hạn chế tiết ra và kém phát triển chiều cao.

Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày
Nhu cầu thiết yếu của con người mỗi ngày cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để đủ năng lượng duy trì hoạt động vào ban ngày. Ban đêm chính là khoảng thời gian HGH sinh sôi mạnh giúp sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất.

Giấc ngủ trưa từ 20 – 30 phút cũng rất cần thiết bởi nếu thiếu thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chiều cao và sức khỏe.

Tin liên quan: Làm sao để tăng chiều cao ở tuổi 16