Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Cách tăng chiều cao ở tuổi 20 trong thời gian ngăn

Để tăng chiều cao ở tuổi 20 nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần chú ý lựa chọn đúng phương pháp tăng chiều cao để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn hãy chú ý tham khảo những cách tăng chiều cao ở tuổi 20 sau đây để thúc đẩy vóc dáng hiệu quả nhất!

Tăng chiều cao cho tuổi 20 bằng dinh dưỡng

Ở độ tuổi 20, chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Ngoài việc ăn đầy đủ các thực phẩm chứa 4 nhóm dinh dưỡng chính là: bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, các bạn nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ ba bữa ăn chính để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ dưỡng chất.

f:id:Nhipsongphunu:20170905105840j:plain

Khẩu phần ăn để tăng chiều cao cần tăng cường tôm, cua, cá… Đặc biệt, nên uống mỗi ngày 400 – 500 ml sữa để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương. Việc bổ sung thêm vitamin A, vitamin D, kẽm, magiê cho cơ thể cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

Rèn luyện thể chất đều đặn, hợp lý để tăng chiều cao ở tuổi 20

Việc rèn luyện thể dục thể thao không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp phát triển cơ xương, tăng chiều cao. Các bạn nam trong độ tuổi 20 nên luyện tập thể chất ít nhất 1h mỗi ngày để có sự dẻo dai tránh tập luyện quá nhiều sẽ làm cơ thể mất sức, suy kiệt.

Tham gia các bộ môn như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ,… rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Chính vì vậy có thể nói rèn luyện thể chất đều đặn, hợp lý là cách tăng chiều cao cho nam ở tuổi 20 hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

f:id:Nhipsongphunu:20170905105900j:plain

Giữ đúng tư thế khi ngủ giúp tăng chiều cao ở tuổi 20

Theo các chuyên gia sức khỏe, để chiều cao phát triển nhanh nhất, khi ngủ bạn nên nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng tự nhiên, giữ cơ thể ngay ngắn mới mang lại lợi ích cho sức khỏe và giúp ích cho sự giãn nở của cột sống. Bạn cần thả lỏng cơ thể cho giấc ngủ thoải mái nhất.

Mỗi ngày bạn cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng và ngủ trưa ít nhất 15 phút, tuyệt đối không nên thức khuya bởi đây là thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất.

Cung cấp vitamin D


Vitamin D là một trong những loại vitamin cần thiết cho sự phát triển chiều cao, đặc biệt là giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng can xi cũng như phốt pho – 2 chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương.
Vitamin D có rất ít trong các loại thực phẩm nên tắm nắng là một trong những cách tối ưu giúp cung cấp Vitamin D hiệu quả. Hãy đón ánh nắng mặt trời trước 9h sáng hoặc sau 16h chiều để có lợi cho sự phát triển chiều cao của bạn.

Xem thêm: Những bài tập giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành