Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Giấc ngủ có vai trò như thế nào với chiều cao của trẻ

Giấc ngủ góp phần quan trọng trong việc giúp cải thiện chiều cao cũng như hỗ trợ sự phát triển ở trẻ. Vậy bạn có biết tác động của giấc ngủ đến với chiều cao của trẻ như thế nào và làm thế nào để giúp trẻ cao nhanh chóng và hiệu quả nhất trong khi ngủ hay không? Tham khảo bài viết dưới đây của Nhịp sống phụ nữ để hiểu rõ hơn về điều này nhé!

Vai trò của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Hormone tăng trưởng là yếu tố quan trọng nhất mà cơ thể cần để phát triển chiều cao. Đây là nội tiết tố tổng hợp tự nhiên của cơ thể, nó kích thích một loạt các hoạt động đồng hóa trong cơ thể (đồng hóa ở đây có nghĩa là “xây dựng” các mô khác nhau như cơ bắp, da, gân và xương). Từ đó nó đem lại những hiệu quả bất ngờ như cơ bắp săn chắc hơn, các vết thương trên cơ thể mau lành hơn và đặc biệt là chiều cao cũng tăng trưởng vượt trội.

f:id:Nhipsongphunu:20180115110515j:plain

Đối với sự phát triển chiều cao, sở dĩ giấc ngủ có vai trò quan trọng như vậy là vì khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone tăng trưởng. Chính vì vậy, giấc ngủ của chúng ta càng sâu thì chiều cao của cơ thể càng phát triển cho đến độ tuổi giới hạn, nơi các đầu sụn phát triển trong độ tuổi từ 19 đến 27. Về cơ bản, nếu các đầu sụn của bạn được mở ra và bạn đang nhận được hormone tăng trưởng thì bạn sẽ tiếp tục cao hơn mặc cho các yếu tố khác.

Ngủ đúng cách để giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả

Tránh khiến não bé hưng phấn quá độ trước khi ngủ 1 tiếng

Nhiều bé hiếu động thường không chịu nằm yên một chỗ mà nghịch ngợm luôn chân luôn tay. Điều này khiến não trẻ bị kích thích trở nên hưng phấn, rất khó đi vào giấc ngủ.
Do đó, phụ huynh không nên trêu đùa, chọc cười, cho bé chơi những trò đuổi bắt... mà nên kể chuyện cổ tích, cho bé nghe những bản nhạc lãng mạn, nhạc thiếu nhi... để bé thư giãn và dần chìm vào giấc ngủ.

Giữ cho trẻ thoải mái

Để trẻ nhanh chóng đi ngủ, người lớn đôi khi thường hay dọa trẻ rằng “Nếu con không ngủ thì… sẽ đến”. Những câu nói như vậy sẽ khiến trẻ sợ hãi và ngoan ngoãn nghe lời. Tuy nhiên, sự thật là khi bị dọa như vậy, hệ thần kinh của trẻ sẽ bị kích thích mạnh mẽ. Trẻ sẽ không thể ngủ sâu giấc và đôi khi hay gặp ác mộng, ngủ hay bị giật mình và chất lượng giấc ngủ không tốt.

f:id:Nhipsongphunu:20180115110530j:plain

Không ăn trước khi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cho trẻ ăn thức ăn phụ trước khi ngủ để trẻ khỏi đói và thức dậy trong đêm. Thực tế thì những chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ không thể tiêu hóa ngay được, dạ dày sẽ phải hoạt động làm trẻ ngủ không ngon giấc. Ăn như vậy sẽ khiến trẻ thậm chí còn thức dậy nhiều hơn vì vẫn muốn ăn giữa đêm.

Đừng chờ đến khi trẻ mệt mỏi rồi sẽ đi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng khi trẻ chơi mệt sẽ tự đi ngủ. Trên thực tế, để trẻ mệt rồi mới đi ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đôi khi trẻ em quá vui, quá ham chơi, bé sẽ thao thức, ngủ không ngon, dễ tè dầm gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Vì vậy cha mẹ nên tránh để trẻ quá phấn khích, kích động trước khi đi ngủ.

Tin liên quan: Loại thực phẩm đem đến cho bạn một chiều cao lý tưởng