Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Muốn thúc đẩy chiều cao sau tuổi 18 nên làm gì?

Có rất nhiều bạn sau khi bước qua tuổi 18 liền quan tâm, thắc mắc đến những cách tăng chiều cao bởi ở giai đoạn này, tốc độ phát triển chiều cao của cơ thể sẽ giảm đi rõ rệt so với giai đoạn dậy thì. Vậy phải làm sao để tăng chiều cao sau tuổi 18 hiệu quả? Bạn có thể tham khảo chi tiết thông qua bài viết sau đây của TVBUY nhé!

Chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều canxi

Để cải thiện chiều cao bạn nên ăn nhiều thức ăn có nhiều axit amin, giàu canxi như các loại tôm cua, cá, trứng, sữa,.. Thường xuyên thay đổi món ăn, tăng các món xào, rán, bổ sung các khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, mangan,.. để hệ xương được phát triển tốt nhất. Hạn chế đồ ăn nhiều đường vì sẽ làm cản trở sự tích tụ canxi, dễ dẫn đến béo phì ở tuổi 18.

f:id:Nhipsongphunu:20180122110800j:plain

Thể dục thể thao đều đặn.
Tập thể dục là một yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao của bạn. Thể dục thể thao bền bỉ và đúng phương pháp sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng GH, tăng trọng khối xương. Các bài tập đơn giản như bật nhảy, treo người trên xà và kéo dài cơ thể bằng cách đứng trên ngón chân của bạn nên là một phần của thói quen tập luyện hàng ngày. Ngoài ra, hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng đá và bơi lội cũng có lợi cho tăng chiều cao. Yoga cũng rất hiệu quả.

Duy trì trọng lượng cơ thể ở ngưỡng lý tưởng:
Béo phì có thể gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao và gây ra nhiều vấn đề nan y về sức khỏe. Một trong những nỗi lo từ dư thừa trọng lượng là gây suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp, và làm cho cơ thể lùn đi. Vì lý do này, ngay từ khi còn trẻ mọi người nên duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý theo công thức BMI = trọng lượng: (chiều cao)2. Trọng lượng tính bằng kg, chiều cao tính bằng mét.
Ví dụ, một người nặng 55kg, cao 1,6m thì BMI= 55: (1,6)2 = 21,48. Nếu IBM 18,5 - 24,9 là bình thường, BMI từ 25 - 30 là thừa cân và trên 30 được xem là béo phì

f:id:Nhipsongphunu:20180122110830j:plain

Tránh các ức chế tăng trưởng

Rượu, thuốc lá, thức khuya là những nguyên nhân ức chế sự phát triển và ảnh hưởng đến chức năng tự nhiên của cơ thể trong đó có việc tăng trưởng chiều cao. Hút thuốc làm tăng chất carbon monoxide trong máu tất yếu làm hạn chế dòng chảy của máu và chất dinh dưỡng đến các khu vực đang phát triển, gây tác động bất lợi về chiều cao. Thức khuya và hút thuốc còn khiến cơ thể giảm lượng testosterone, một hormone đồng hóa liên quan đến phát triển cơ bắp và xương.

Bơi lội

Tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần tiến hành luyện tập chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Một trong những cách hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là sử dụng thuốc tăng chiều cao. Để hiểu rõ hơn về thuốc tăng chiều cao, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây

Tin liên quan: Giấc ngủ có vai trò như thế nào với chiều cao của trẻ