Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Loại thực phẩm đem đến cho bạn một chiều cao lý tưởng

Muốn mang đến một chiều cao lý tưởng thì bạn có biết cần phải lựa chọn loại thực phẩm nào để hỗ trợ cải thiện vóc dáng cơ thể. Bạn có thể tham khảo chi tiết về những loại thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao sau đây của Nhịp sống phụ nữ nhé!

Thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Khoai lang

Các mẹ đừng nên xem thường loại thực phẩm quen thuộc này nhé, bởi nó rất có ích cho sức khỏe đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp một hàm lượng canxi dồi dào tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện nhất đấy.

Bên cạnh các chất dinh dưỡng tốt khác thì 1 củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi và một củ khoai lang có khoảng 76mg chất này. Do đó, các mẹ nên sử dụng khoai lang làm nguyên liệu để chế biến nên cho trẻ những món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa kích thích phát triển chiều cao hiệu quả như: súp khoai lang, khoai lang hấp, khoai lang nướng ăn kèm sữa chua, pho mai, bánh khoai lang…

f:id:Nhipsongphunu:20180106115014j:plain

Chất đạm

Một nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy rằng, protein cũng đóng góp trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Nghiên cứu dựa trên 5.000 bé gái cho thấy chiều cao khi trưởng thành liên quan trực tiếp đến số lượng sản phẩm sữa mà những bé này sử dụng. Lượng protein có trong các sản phẩm sữa là một trong những yếu tố cần thiết để phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng… cũng cần được bổ sung đều đặn vào thực đơn.

Thực phẩm giàu canxi từ nhóm ngũ cốc

Mặc dù nhóm ngũ cốc là thực phẩm cung cấp nhiều tinh bột, nhưng một số hạt ngũ cốc cũng có thành phần canxi giàu có. Đứng đầu bảng này phải kể đến là hạt hạnh nhân và yến mạch. Trong 100gram hạt hạnh nhân chứa đến 222mg. Yến mạch có hàm lượng canxi khoảng 54mg/100g. Mặc dù tỉ lệ hấp thụ canxi trong hạt ngũ cốc được xem là thấp hơn so với cannxi có trong sữa nhưng đây cũng là thực phẩm giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt.

Cá hồi đóng hộp nguyên xương

Cá hồi đóng hộp nguyên xương là một nguồn canxi dồi dào, đặc biệt cá hồi rất giàu canxi, nhất là phần xương cá được chế biến mềm có thể nhai luôn xương. Bạn yên tâm vì xương cá hồi được làm mềm nhũn ra nên rất dễ ăn, giúp cung cấp hàm lượng canxi dồi dào để xương chắc khỏe và kích thích tăng chiều cao hiệu quả.

f:id:Nhipsongphunu:20180106115029j:plain

Uống nước

Trên thực tế, đây cũng là một trong những cách tốt nhất để phát triển chiều cao ở nhà trong vòng một tháng.

Không ai có thể phủ nhận vai trò của nước đối với sức khỏe con người. Uống đủ lượng nước và giữ cho cơ thể của bạn đủ nước là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của bạn. Khi cơ thể chỉ được nạp 20% lượng nước, bạn sẽ chỉ nhận được 20% lợi ích từ các bài tập và chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, khi cơ thể được nạp đủ 100% lượng nước, bạn sẽ nhận được 100% lợi ích từ các bài tập và chế độ dinh dưỡng. Một ví dụ về nước cho thấy tầm quan trọng đối với sức khỏe là khi đi đến bệnh viện để cấp cứu, điều đầu tiên các bác sĩ sẽ làm là tiếp nước. Bởi vì họ hiểu rằng để chữa trị thành công cho con người, cơ thể cần phải đủ nước.

Tin liên quan: Tìm hiểu thông tin thành viên BTS