Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Hướng dẫn bạn những cách phát triển chiều cao giai đoạn tuổi dậy thì

Cần phải làm sao để bạn có thể nhanh chóng phát triển chiều cao cơ thể đạt được kết quả tối ưu nhất. Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này, hãy theo dõi thêm những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi dậy thì được giới thiệu sau đây của Caolonkhoemanh nhé!

Tắm nắng đúng cách

Vitamin D là yếu tố ảnh hưởng vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiều cao, và ánh nắng Mặt trời gần như là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất mà chẳng hề tốn kém chút nào. Chính vì vậy, các bạn không nên bỏ lỡ điều này.

Thời điểm tắm nắng an toàn nhất là 7h - 9h sáng đối với mùa đông, 6h30 - 7h30 sáng đối với mùa hè hoặc sau 4h - 5h chiều. Đây là lúc các tia tử ngoại thấp, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mỗi lần tắm nắng chỉ cần 20 - 30 phút là đủ.

f:id:Nhipsongphunu:20190212111909g:plain

Bổ sung nhiều hải sản

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với tuổi dậy thì, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…Chính vì vậy, cách tăng chiều cao nhanh nhất thì nên ăn các loại hải sản trên.

Rèn luyện các tư thế đúng

Một tư thế tốt đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao. Tư thế đúng là đầu và cổ phải thẳng, không cúi gập. Tư thế ngồi thẳng lưng sẽ giúp thư giãn cơ bắp và giúp cải thiện chiều cao của bạn. Mặt khác, một tư thế không ngay ngắn khiến cột sống bị ảnh hưởng, do đó làm giảm chiều cao bình thường của bạn.

Bổ sung kẽm vào cơ thể

Sự thiếu hụt kẽm có thể làm chậm sự phát triển của bạn. Trong khi việc bổ sung kẽm không trực tiếp làm bạn cao thêm, nó lại giúp bạn tránh được việc quá trình phát triển chấm dứt sớm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được chiều cao tối đa mà cơ thể có thể phát triển một cách dễ dàng hơn. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm:

- Hải sản (đặc biệt các loại hải sản có vỏ cứng)

- Thịt cừu

- Rau dền (rau bina)

f:id:Nhipsongphunu:20190212111923j:plain

Chất lượng giấc ngủ
– Bố mẹ nên quan tâm đến chất lượng giấc ngủ của con mình. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể tiết hormone tăng trưởng, tăng khả năng hấp thụ canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Nên cho trẻ ngủ đủ 8 tiếng và không thức khua quá 23 giờ là cách phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì tốt nhất.

Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia các hoạt động khác của xương khớp. Các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Cần tránh xa đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng. Hút thuốc lá và uống rượu bia ở thời điểm cơ thể chưa trưởng thành làm ngừng quá trình phát triển tự nhiên, khiến cơ thể bị thiếu chất. Bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm cho trẻ sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall để phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé. Theo dõi thêm chi tiết về sản phẩm NuBest Tall tại đây

Tin liên quan: Môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả?