Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Hướng dẫn những bí quyết giúp chiều cao của trẻ tăng trưởng mạnh

Muốn giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất thì bạn có biết cần phải làm thế nào để mang đến cho trẻ một chiều cao chuẩn hay không? Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin được giới thiệu dưới đây của nubest tall vn nhé!

Ngủ đủ giấc
Chiều cao của mỗi người tăng trưởng chủ yếu trong giấc ngủ. Do đó, nếu thời gian ngủ của bạn ít hơn những bạn đồng trang lứa khác sẽ khiến chiều cao phát triển chậm hơn. Đến khi qua tuổi dậy thì rồi, cho dù có ngủ đủ giấc thì chiều cao cũng không phát triển hiệu quả như trước. Do đó, tranh thủ lúc còn dậy thì, bạn nên dành thời gian ngủ đủ để sau dậy thì không là “nấm lùn” mãi mãi nhé.

f:id:Nhipsongphunu:20190311124316j:plain

Ánh nắng mặt trời

Một cơ thể đang phát triển cần nhiều ánh sáng mặt trời. Do đó, bạn nên đi ra ngoài và phơi mình dưới ánh nắng buổi sáng sớm. Ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm có chứa rất nhiều vitamin D là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người để phát triển chiều cao. Ngoài ra, ánh nắng ban mai ấm áp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn so với bất kỳ loại sản phẩm tăng cường sinh lực nào.

Ánh sáng mặt trời có nguồn gốc tự nhiên, cung cấp vitamin D tốt nhất cho cơ thể. Khi bạn không tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể của bạn tiêu thụ đủ lượng vitamin D, bạn sẽ có hệ thống xương yếu, cũng như chiều cao thấp hơn. Để đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được lượng vitamin cần thiết, bạn nên phơi mình bày dưới ánh sáng mặt trời trong vòng khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

Cải thiện chất lượng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đúng đắn không chỉ đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển về thể chất, mà còn chi phối lớn tới sự tăng trưởng chiều cao. Giai đoạn dậy thì, không những chú ý chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất mà còn cần tăng cường một số nhóm thực phẩm thiết yếu, có lợi cho phát triển chiều cao.

f:id:Nhipsongphunu:20190311124325j:plain

Cần coi trọng giấc ngủ của trẻ
Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong phát triển chiều cao, vì quá trình phát triển chiều dài xương trẻ em diễn ra vào ban đêm. Hormon tăng trưởng GH chỉ tiết ra vào ban đêm khi trẻ đang ngủ say (khoảng 10-12h đêm), trẻ ngủ ít, ngủ quá muộn sẽ không thể cao được. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ (Trường đại học Y Wisconsin ở Madison) nghiên cứu đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non để theo dõi quá trình phát triển dài xương, đã nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ.

Căng cơ kiểu rắn hổ mang

Động tác yoga này giúp các đốt sống phát triển, làm tăng chiều cao.

Đây cơ bản là 1 bài tập yoga giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai và linh hoạt hơn, nhờ vậy các sụn giữa các đốt sống của bạn được phát triển, do đó làm tăng chiều cao của bạn.

Nằm trên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai của bạn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5-30 giây

Bổ sung các loại hạt giàu lysine, magie
Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao giàu canxi, vitamin D thì lysine cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của hệ xương.

Một số thực phẩm giàu lysine như: các loại đậu (đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan), các sản phẩm từ đậu tương (sữa đậu nành, đậu phụ), hoa quả sấy, rong biển,…

Bên cạnh lysine, magie cũng là một yếu tố thiết yếu giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh. Hạt điều, hạt dưa, hướng dương,… chính là các siêu thực phẩm giúp trẻ nhỏ cao lớn hơn.

Cập nhật thêm thông tin về dòng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall qua các bài chia sẻ của Lamsaodecao nhé!