Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả?

Hello, vẫn là mình đây, chắc các bạn cũng đã đọc về hành trình tăng chiều cao của mình rồi và các bạn cũng đã hiểu được việc chăm chỉ tập luyện, vận động đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể. Vậy nên hôm nay nhân dịp rảnh rỗi, mình sẽ chia sẻ với các bạn về những môn thể thao mà mình đã áp dụng để giúp cải thiện chiều cao của cơ thể lên 1m75 như bây giờ nhé!.

Mà quên mất, mới đọc lại bài viết của mình thì hình như là mình cũng chưa giải thích lý do vì sao phải tập luyện với vận động thường xuyên. Mình giải thích luôn là khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn so với bình thường, từ đó giúp thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vì điều này mà mình phải hạn chế ngồi hàng giờ ôm laptop chơi game cùng bạn bè mà chuyển sang tập luyện, chơi thể thao mỗi ngày. Nếu như bạn cũng đang muốn cải thiện chiều cao thì bạn nên thay đổi bản thân giống như mình nhé. Thôi không lan man nữa, quay trở lại vấn đề chính là những môn thể thao mà mình áp dụng để cải thiện chiều cao nhé!

Chơi môn thể thao nào để cải thiện vóc dáng hiệu quả?

chay-bo-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua

Chạy bộ

Nếu bạn đọc hanh trình tăng chiều cao của mình thì chắc hẳn các bạn đã biết mình rất chăm chỉ chạy bộ. Nếu trời không mưa thì mình sẽ lao ra đường chạy bộ mỗi ngày:). Một phần là chạy bộ sáng sớm giúp cho khỏe người, vừa giúp cho bạn có ngày mới tỉnh táo hơn cũng như góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Nếu như bạn mới bắt đầu chạy thì chân nó sẽ mỏi rã rời, vậy nên bạn không nên quá sức. Khi chạy mệt, nhiều người thường ngồi nghỉ mệt ngay, điều này là không tốt, vì vậy bạn nên chú ý khi cảm thấy mệt thì bạn chuyển sang đi bộ nhé!. Mỗi ngày bạn hãy đặt mục tiêu tăng lên dần để rèn luyện sức khỏe luôn nhé!

Sau này, bạn đã trở nên trâu bò hơn thì ngoài chạy bền, bạn nên kết hợp thêm chạy nước rút để giúp thúc đẩy cơ thế sản sinh hormone tăng trưởng tốt nhất nhé!

Hít xà đơn

hit-xa-giup-keo-gian-chieu-cao

Hít xà thường xuyên cũng rất tốt cho việc cải thiện chiều cao, thông thường mình thấy nhiều bạn hay mua mấy cây xà đơn gắn ở cửa cũng khá ok, tập đỡ đau tay. Tuy nhiên cửa phòng chỗ mình có cái thanh ngang bên trên sẵn rồi nên mình chẳng mua làm gì, tuy tiết kiệm được một ít xèng nhờ điều này nhưng hít xà như mình thì toàn phải bám bằng mấy đầu ngòn tay, tập rất nhanh mỏi. Nếu bạn nào có điều kiện thì có thể mua cây xà đơn về để tự tập tại nhà, còn rảnh hơn thì ra GYM làm vài đường, vừa cải thiện thân hình, vừa tăng chiều cao:). 

Bơi lội

Bơi lội cũng là một môn thể thao rất tốt cho việc phát triển chiều cao cũng như giúp cải thiện vóc dáng của bạn rất hiệu quả. Mình thì mình thường đi bơi vào buổi chiều. Lúc đầu thì mình tập ở một hồ bơi không có mái che, nên hôm nào trời nắng quá thì mình hay bỏ tập, mà sau đó tìm được một hồ bơi có mái che khá ok nên mình đi bơi cũng khá đều đặn 1 tuần 2 lần.

boi-loi-thuc-day-tang-chieu-cao

Cảm giác trời nắng nóng mà đi bơi thì khá thích, vậy nên chỉ cần chọn được hò bơi ưng ý là bạn sẽ có động lực đi bơi đều đặn. Ngoài việc thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng thì bơi lội còn giúp cho bạn cải thiện hệ thống tim mạch cũng như giúp cho phổi hoạt động tốt hơn. Tóm lại bơi lội có rất nhiều lợi ích với sức khỏe cũng như giúp tăng chiều cao hiệu quả, chưa kể nếu chọn đúng khung giờ và đúng hồ bơi thì còn tốt cho mắt nữa hê hê:v

Bóng rổ

Bóng rổ thì ai cũng biết là môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả rồi, tuy nhiên với môn này thì bạn không thể tập một mình được mà cần có bạn bè chơi cùng. Vậy nên mình chỉ chơi bóng rổ được vào ngày chủ nhật thôi! Thật ra ngày thường mình cũng chẳng bận rộn cho lắm, nhưng mấy đứa bạn mình một số nhỏ thì đi làm thêm, một số nhỏ khác thì bận ngủ và một số siêu lớn khác thì tụi nó cắm NET chơi LOL rồi nên chỉ cuối tuần mới rủ được tụi nó. Ngày trước mình cũng chung team với mấy đứa này, cơ mà từ hồi bỏ game để cố gắng cải thiện chiều cao thì mình chẳng đánh nữa ( Nói là team vậy chứ đánh toàn thua, mỗi lần chơi xong cảm giác mệt mỏi, chán nản kinh khủng chứ không vui vẻ gì hết nên mình nghỉ, gì đâu mà suốt ngày “t đây best Yasuo”, nghỉ :))) )

cai-thien-chieu-cao-nho-bong-ro

Cầu lông

Cầu lông thì mình thích chơi chứ không hẳn chỉ vì mình muốn tăng chiều cao nên mới phải chơi môn thể thao này. Mỗi khi rảnh rảnh không làm gì thì mình với 1 thằng em của mình hay rủ nhau đi đánh cầu lông. Môn này nếu bạn chưa chơi mà nhìn mấy đứa con nít trong xóm vừa đánh vừa cười giỡn vui vẻ sau đó bạn ảo tưởng rằng môn này nhẹ nhàng thì bạn sai lầm rồi nhé! :)). Cái này mà đánh nghiêm túc, ai thua trả tiền sân hoặc tiền nước thì nó là một môn thể thao vận động liên tục, nếu mới chơi thì tối về chân tay bạn sẽ có cảm giác rã rời :v

choi-cau-long-de-cai-thien-voc-dang

Ngoài mấy môn thể thao này, các bạn nào có xe đạp thì việc đạp xe thường xuyên cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chiều cao đáy nhé! Rảnh rảnh buổi tối lấy xe ra đi dạo hóng gió, vừa cải thiện tâm trạng, vừa giúp tăng chiều cao. Cái này là mình tìm hiểu được thôi chứ mình ở phòng trọ khá chật chội nên cũng không đem xe đạp ở quê lên làm gì. Mấy lần tính hỏi mượn xe đạp 4 bánh của mấy đứa con nít trong khu phố để làm vài vòng cho khỏe người, tăng chiều cao các kiểu, cơ mà tụi nó không cho nên mình không chơi được môn này, nhưng nếu bạn nào có xe đạp thì nên thường xuyên đạp xe, nâng cao yên để giúp tăng chiều cao hiệu quả :v

Trên đây là một số môn thể thao mà mình áp dụng trong hành trình tăng chiều cao lên 1m75. Thật ra thì chỉ cần chăm chỉ vận động đều đặn thì chắc chắn bạn sẽ cải thiện chiều cao được, chủ yếu là phải tạo được động lực cho bản thân để có thể duy trì được thói quen tập luyện cũng như chơi thể thao. Ví dụ như tâm phải luôn tự nhủ, đã xấu còn lùn là hỏng bét, nguy cơ FA các kiểu này nọ rất cao, còn nếu xấu mà cao thì vớt vát được xíu, vậy nên ráng lên, đừng lười:))))

Nguồn: Caolonkhoemanh