Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Làm thế nào để tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả

Giai đoạn dậy thì là một trong những giai đoạn quan trọng nếu muốn cải thiện chiều cao của cơ thể. Do đó, bạn cần phải chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, chăm chỉ tập luyện theo những bí quyết tăng chiều cao sau đây.

 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nhiều người nghĩ rằng, chiều cao chủ yếu là do yếu tố di truyền quyết định và chi phối. Bố mẹ cao thì con cao và ngược lại bố mẹ thấp thì con thấp. Chính vì điều này mà các ông bố bà mẹ đã vô tình bỏ lỡ qua các giai đoạn tăng trưởng chiều cao mạnh mẽ cũng như các yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng.

f:id:Nhipsongphunu:20170830103556j:plain


Ở độ tuổi 17, chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Ngoài việc ăn đầy đủ các thực phẩm chứa 4 nhóm dinh dưỡng chính bao gồm: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, các bạn nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ ba bữa ăn chính để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ dưỡng chất.


Trong khẩu phần ăn để tăng chiều cao cần tăng cường tôm, cua, cá và đặc biệt nên uống mỗi ngày 400 – 500 ml sữa để bổ sung canxi giúp cho sự phát triển của hệ xương. Bổ sung thêm vitamin A, vitamin D, kẽm, magiê cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

Tập luyện thể thao

Hãy tạo cho trẻ thói quen vận động cơ thể với những bài tập thể dục, đặc biệt là các bài tập tăng chiều cao như xà đơn, xà kép, đạp xem, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền và các động tác vươn rướn người…sẽ giúp thúc đẩy chiều cao một cách hiệu quả.

 

f:id:Nhipsongphunu:20170830103607j:plain


Khi tập thể dục, vận động cơ bắp sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cho cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương và giúp cho xương thêm chắc khỏe hơn để phát triển. Trước khi cho trẻ tập thể dục, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám sức khỏe để từ đó có thể chọn được môn thể thao phù hợp với sức khỏe cũng như độ tuổi của con.

Hạn chế uống rượu

Nồng độ cồn trong rượu bất kể thấp hay cao đều khiến cho cơ thể nóng bởi nhiệt lượng. Nó tham gia vào quá trình hình thành mỡ thừa tích cực, như vậy cơ thể sẽ nhanh béo chứ không thể cao.

Uống đủ nước

Nước là thành phần cực kì quan trọng trong cơ thể, nó giúp chúng ta giải tỏa chất độc trong cơ thể, đảm bảo hoạt động sống cho các tế bào và với hệ xương khớp thì nước chiếm 90% trong các đĩa đệm tại cột sống. Vậy nên, thiếu nước sẽ khiến chúng bị co rút và lâu ngày thì bạn sẽ không thể cao lên được

Xem thêm: Bơi lội tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả