Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Đâu là điều cần phải lưu ý để có thể thúc đẩy chiều cao tối ưu

Những cách thúc đẩy chiều cao nào bạn nên ghi nhớ để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Cách hiệu quả mà bạn cần phải lưu ý đó chính là bạn hãy áp dụng ngay bí quyết cải thiện chiều cao sau đây mà nhipsongphunu giới thiệu nhé!

Giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt trong khi ngủ

Cột sống của bạn thẳng càng tốt. Nằm thẳng lưng, tay và chân duỗi về phía chân giường. Không dùng bất kỳ cách căng chân tay nào để cơ thể của bạn được hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể để cho đầu của bạn quay sang bên phải hoặc trái hay cong cánh tay nếu cảm thấy thoải mái hơn. Điều quan trọng là để giữ cho cơ thể (thân và chân) càng thẳng càng tốt. Vị trí này có thể gây khó chịu cho vài đêm đầu tiên, nhưng cơ thể bạn sẽ sớm trở nên quen với cách thức này và bạn không những sẽ cao hơn vài cm mà còn thoải mái hơn trong giấc ngủ.

f:id:Nhipsongphunu:20180629122718j:plain

Tập các bài tập rướn người đơn giản

Mỗi sáng thức dậy hãy thực hiện động tác vươn người chạm tới đầu ngón chân để kéo giãn lưng cũng như gân kheo. Tuy nhiên, động tác này không thích hợp với những người lớn tuổi vì nó có thể khiến phần đầu xương đốt sống bị nén lại, nhất là vùng thắt lưng, dẫn đến giảm chiều cao.
Động tác chạm ngón chân sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể để khởi đầu một ngày mới.
Động tác này còn giúp bạn khởi động phần cơ lưng.
Hơn nữa, động tác này cũng giúp bạn cải thiện tư thế và cải thiện sức mạnh của lưng. Và khi bạn đứng thẳng lưng thì trông bạn cũng cao hơn nữa.
Bắt đầu bằng việc giơ hai tay thẳng cao quá đầu, rồi gập người từ từ để ngón tay chạm ngón chân. Cố gắng giữ chân thẳng, hoặc nếu không gập đầu gối một chút cũng không ảnh hưởng nhiều.
Kết thúc động tác bằng việc thả lỏng và kéo thẳng lưng, đồng thời đưa hai tay về quá đầu.

Bổ sung canxi đúng cách

Canxi vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương phát triển, đặc biệt là canxi dạng nano. Bởi vậy, muốn chiều cao phát triển nhanh, chúng ta cần chú ý bổ sung canxi đúng cách cho cơ thể mỗi ngày. Các bạn nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa, cua, tôm… Đây là nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống tổng hợp canxi.

Tránh xa các thói quen ăn uống không tốt như nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhanh cũng là điều nên làm để giúp chiều cao phát triển tốt.

f:id:Nhipsongphunu:20180629122732j:plain

Bổ sung kẽm vào cơ thể
Sự thiếu hụt kẽm có thể làm chậm sự phát triển của bạn. Trong khi việc bổ sung kẽm không trực tiếp làm bạn cao thêm, nó lại giúp bạn tránh được việc quá trình phát triển chấm dứt sớm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được chiều cao tối đa mà cơ thể có thể phát triển một cách dễ dàng hơn. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm:

Hải sản (đặc biệt các loại hải sản có vỏ cứng)
Thịt cừu
Rau dền (rau bina)

Tránh sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe,... sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, khiến cho tuyến yên không thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng phát triển hệ xương, do đó làm chậm quá trình phát triển chiều cao. Do đó hãy tránh sử dụng các loại chất kích thích, hạn chế stress cũng là một cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 mà bạn cần thực hiện.

Tin liên quan: Giúp con "bứt phá" chiều cao trong hè này cùng NuBest Tall