Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Nếu muốn cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì cần phải làm gì?

Với độ tuổi dậy thì, phương pháp tăng chiều cao nào đem lại hiệu quả tối ưu nhất? Bạn  đừng quên áp dụng những bí quyết cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì được Lam sao de cao chia sẻ dưới đây nhé!

Bổ sung đạm vào chế độ dinh dưỡng:

Chất đạm (protein) là nền tảng giúp phát triển xương, cơ và sụn, từ đó chiều cao cũng được cải thiện, lượng đạm cần thiết mỗi ngày sẽ khác nhau ở giới tính và thay đổi theo độ tuổi của trẻ.

Thịt: Hàm lượng đạm trong các loại thịt như: thịt lợn, gà, vịt, bò, chim…đều xấp xỉ như nhau nhưng còn tùy theo thịt nạc hay mỡ mà hàm lượng đạm cao hay thấp.

 

f:id:Nhipsongphunu:20181217130635j:plain


Cá và các chế phẩm từ cá: cá có hàm lượng chất đạm cao, chất lượng tốt và các axit amin cân đối
Tôm, lươn, cua: đạm trong tôm cua chứa lượng đạm không thua kém gì so với thịt cá
Trứng: các loại trứng gà, vịt, trứng cua cáy là nguồn cung cấp đạp tốt nhất vì có đầy đủ các axit amin cần thiết với tỉ lệ cân đối.

Tập Yoga để cao nhanh tuổi dậy thì

Yoga là bộ môn nổi tiếng có tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt. Không chỉ làm cho tình thần được thư giản, giải tỏa căng thẳng mà yoga còn có tác dụng giúp cơ thể dẻo dai bởi những bài tập tăng chiều cao dãn cơ. Tập các bài dãn cơ của yoga lúc đầu củng rất thốn nhé các bạn. Nhưng đừng sợ hãy tập làm quen dần vì chiều cao của mình nhé. Những bài tập nhẹ nhàng của yoga sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, kéo dãn cột sống và đạt được chiều cao tối ưu. Thường xuyên tập yoga còn giúp giảm đau, giảm căng cơ, giải tỏa năng lượng hiệu quả.

Rèn luyện các tư thế đúng

Một tư thế tốt đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao. Tư thế đúng là đầu và cổ phải thẳng, không cúi gập. Tư thế ngồi thẳng lưng sẽ giúp thư giãn cơ bắp và giúp cải thiện chiều cao của bạn. Mặt khác, một tư thế không ngay ngắn khiến cột sống bị ảnh hưởng, do đó làm giảm chiều cao bình thường của bạn.

Vì vậy, hãy chắc chắn để ngồi thẳng trên một chiếc ghế và giữ cho vai của bạn thẳng và cằm cao. Còn khi bạn đứng hoặc đi bộ, hãy giữ thẳng lưng, thẳng chân và thả lỏng cơ thể.

f:id:Nhipsongphunu:20181217130623j:plain

Uống đủ nước

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu.

Duy trì thói quen uống sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn dùng sữa tươi, sữa công thức phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Các loại sữa có bổ sung dưỡng chất cho chiều cao, sữa dành cho tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Nếu bạn đang thừa cân béo phì thì nên dùng sữa chuyên biệt dành riêng cho trẻ thừa cân béo phì hoặc sữa không đường tách béo.

Tin liên quan: Thuốc tăng chiều cao Doctor Plus mua ở đâu