Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Những thói quen nào cần chú ý để tăng chiều cao hiệu quả

Chiều cao của bạn phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cần phải làm gì để có thể tăng chiều cao tối ưu nhất? Bạn đừng quên áp dụng những phương pháp tăng chiều cao được NuBestTall.com chia sẻ sau đây nhé!

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài 3 bữa chính bạn nên bổ sung thêm 4-5 bữa ăn phụ và làm đa dạng các món ăn, cung cấp đủ các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết, từ đó giúp cơ thể được phát triển toàn diện.

- Hai chất đặc biệt quan trọng cần bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày để tăng chiều cao hiệu quả là Canxi và Vitamin D. Những thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D mà các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm như: các loại rau có màu xanh đậm, trứng, cá, tôm, cua, các loại hạt họ đậu, ngũ cốc,…

f:id:Nhipsongphunu:20181211102700j:plain

- Trong bữa ăn hàng ngày các bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường sức đề kháng giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

- Bạn nên hình thành thói quen uống sữa hàng ngày. Mỗi ngày nên uống khoảng 500- 600ml sữa tươi và dùng các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem,…

Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng canxi và các khoáng chất cần thiết, việc tăng chiều cao thêm 5cm ngay cả khi đã qua tuổi dậy sẽ không còn là chuyện bất khả thi.

Chế độ ngủ nghỉ đầy đủ

- Ngủ sớm trước 22h: Không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp tái tạo năng lượng sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, mà còn giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

- Ngủ đủ từ 7-8 tiếng: Ngủ đủ giấc sẽ khiến sụn xương được kích thích và phát triển nhanh hơn.

Tránh cho trẻ ăn no trước khi ngủ

Các hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy sự phát triển xương tiết ra nhiều nhất khi trẻ ngủ sâu từ 22h - 24h, cao gấp ba lần so với lượng kích thích tố tiết ra vào ban ngày. Do vậy, nếu ăn nhiều trước khi đi ngủ dạ dày phải hoạt động khiến trẻ ngủ không sâu, ảnh hưởng tới lượng hormone sinh trưởng nên không thể đạt được chiều cao tối ưu.

Thay đổi thói quen ăn uống

Ăn uống những chất lành mạnh, phù hợp sẽ là nhân tố quyết định để giúp cho chiều cao có thể phát triển. Các bạn nên ưu tiên những thực phẩm chứa nhiều canxi như hải sản, trứng và đặc biệt đừng quên bổ sung sữa vào những bữa phụ của bé. Hiện nay có nhiều phụ huynh đang lạm dụng các sản phẩm chức năng để kích thích chiều cao của bé. Điều này hoàn toàn không nên, những loại thực phẩm chức năng trên thị trường có rất nhiều chủng loại và chúng ta rất dễ gặp phải những sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy thay đổi chế độ ăn uống khoa học sẽ là sự lựa chọn thông minh hơn cả.

f:id:Nhipsongphunu:20181211102628j:plain

Khuyến khích trẻ vận động

Chơi thể thao và tập thể dục có thể kích thích việc gia tăng các hormone tăng trưởng, giúp thúc đẩy chiều cao của bạn. Để có được chiều cao tốt nhất, bạn nên vận động thể thao thường xuyên.

Một thói quen tập thể dục cực tốt giúp tăng chiều cao là nhảy dây, bạn nên luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày trong một khu vực rộng rãi.

Lên xà là một trong những bài tập hiệu quả, hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng, tay giữ tại vị trí xà khoảng 10s và tập ít nhất 6 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, chơi các trò chơi như bóng rổ và tennis sẽ khiến bạn phải nhảy rất nhiều, điêuỳ này giúp chiều cao của bạn được cải thiện đáng kể.

Tin liên quan: Chiều cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là phù hợp?