Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Nên đi ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao hiệu quả

Chiều cao của cơ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bài viết sau đây của Tin tức phụ nữ online sẽ giúp bạn biết rõ thêm về điều này.

Vì sao giấc ngủ lại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao?


Bạn nên biết rằng, tăng trưởng là một quá trình phức tạp đòi hỏi nhiều hormone kích thích các hoạt động sinh học trong máu, cơ xương và các cơ quan khác. Các yếu tố nắm giữ vai trò tác động đến hormone tăng trưởng – nhân tố chính giúp chiều cao tăng lên gồm có chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, giấc ngủ. Ở bài này chúng ta chỉ nói về tầm quan trọng của yếu tố giấc ngủ trong sự phát triển chiều cao.

f:id:Nhipsongphunu:20170907122739j:plain

Giấc ngủ đóng vai trò lớn nhất là ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì của trẻ. Hormone tăng trưởng ở trẻ được phóng thích cả ngày. Tuy nhiên, thời điểm mạnh nhất mà hormone tiết ra từ tuyến yên là khi trẻ đang ngủ. Nếu như không chú ý tới giấc ngủ, ngủ kém, thức khuya hay ngủ không đủ giấc thì việc sản xuất hormone tăng trưởng sẽ diễn ra chậm, không đủ tiếp “nhiên liệu” cho quá trình tăng trưởng tự nhiên của cơ thể. Kết quả là sự phát triển chiều cao diễn ra hoặc phát triển kém.

Thời điểm tốt nhất nên đi ngủ để tăng chiều cao tốt nhất

Cách ngủ tăng chiều cao hiệu quả mà bạn cần quan tâm chính là chọn đúng thời gian để đi ngủ. Hãy đi ngủ trước 11h đêm nếu bạn muốn có một chiều cao lý tưởng, điều này không những giúp ích cho quá trình tăng trưởng chiều cao mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, tinh thần và làm đẹp da hoàn hảo.

Đối với con người lúc đi ngủ giai đoạn từ 10 – 12h đêm khi cơ thể ngủ sâu các hormone tăng trưởng sản sinh nhanh hơn, giúp cơ thể cao hơn nhanh chóng. Cho nên việc đi ngủ sớm rất cần thiết và cần được quan tâm.

f:id:Nhipsongphunu:20170907122801p:plain

Mỗi ngày nên ngủ mấy tiếng để tăng chiều cao hiệu quả

Theo các chuyên gia việc ngủ mỗi ngày 8 giờ hỗ trợ rất lớn cho quá trình phát triển chiều cao của bạn, nhất là đối với trẻ đang lớn và những bạn đang tuổi trưởng thành việc ngủ đủ giấc xem như là một giải pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng bạn phải ngủ nhiều để có thể duy trì một thể trạng tốt, phát triển khỏe mạnh và một tinh thần hoàn hảo cho một ngày mới.

Tư thế ngủ giúp tăng chiều cao

Có lẽ nhiều bạn không biết được rằng tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao. Chỉ cần một vài sửa đổi nhỏ về tư thế khi nằm ngủ cũng tạo đủ điều kiện tốt nhất cho xương khớp phát triển và tăng chiều cao nhanh chóng. Nếu bạn thường nằm ngủ với tư thế quay sang một bên, lưng cong, tay chân co rút lại thì bạn phải sửa đổi ngay. Vì thói quen này cực hại, nó kiềm hãm các khớp xương phát triển và tất nhiên là bạn không thể cao nhiều như mong muốn.

f:id:Nhipsongphunu:20170907122826j:plain

 Tư thế tốt nhất là bạn nên nằm ngửa với thân hình thẳng và tay chân xuôi thẳng dọc thân. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghiêng đầu, giang tay chân ra cho thoải mái nhưng tuyệt đối không được co gập các khớp xương. Tư thế nằm thẳng này có tác dụng hạn chế các khớp xương sống bị đè nén, giúp ích cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giãn nở tối đa, góp phần giúp bạn có chiều cao lý tưởng.

Xem thêm: Một số bài tập yoga hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh