Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Đâu là nguyên nhân khiến trẻ tăng chiều cao chậm

Đối với cha mẹ, sự phát triển của trẻ là điều mà nhiều cha mẹ rất quan tâm.Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm đến trẻ thì cha mẹ cũng cần hạn chế những nguyên nhân khiến cho trẻ chậm cao lớn sau đây mà Bepviet24h giới thiệu nhé!

Để trẻ mang vác vật nặng

Trọng lực lên cơ thể ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chiều cao. Ở vùng đĩa đệm giữa các đốt sống, các khớp kéo dài ra được là nhờ môi trường không trọng lực. Các nhà du hành vũ trụ thường sẽ cao thêm 5-7 cm khi bay vào không gian là vì lí do này.Vì thế, nếu để trẻ mang vác, ôm gánh đồ đạc nặng thường xuyên (chẳng hạn như đeo ba lô hàng ngày quá nặng) sẽ làm kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.

f:id:Nhipsongphunu:20171226102446j:plain

Bổ sung càng nhiều canxi càng tốt

Canxi là khoáng chất trực tiếp tham gia cấu tạo nên xương, bổ sung canxi đầy đủ giúp xương chắc khoẻ, dẻo dai và nhanh dài.

Tuy nhiên bổ sung quá nhiều canxi khiến cơ thể dưa thừa sẽ gây các bệnh như: táo bón, buồn nôn … nguy hiểm nhất là suy thận. Khi bộ máy tiêu hoá làm việc kém hiệu quả dẫn đến cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng, trẻ ốm yếu, chậm lớn, còi cọc dần.

Ăn nhiều sữa chua dạng nước

Một số người tin rằng sữa chua và sữa chua dạng nước đều tốt cho sức khỏe và giúp phát triển chiều cao.Tuy nhiên, trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của 2 loại sữa chua này hoàn toàn khác biệt. Dinh dưỡng trong sữa chua dạng nước chỉ bằng 1/3 so với sữa chua nguyên chất, do đó, không thể dùng thay thế cho nhau. Nếu muốn tăng chiều cao tốt, bạn nên ăn sữa chua hộp mỗi ngày.

Ngồi tư thế chữ W

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường thích ngồi theo tư thế chữ "W". Tuy nhiên, lúc này sụn xương đầu gối của trẻ chưa phát triển đầy đủ. Cho bé ngồi ở tư thế này dễ dẫn đến việc mở rộng vùng chậu ngoài, xương đùi, khớp gối, chân, gây ảnh hưởng đến tư thế đi, đứng của trẻ.

f:id:Nhipsongphunu:20171226102501j:plain

Không rèn con ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Các hooc môn tăng trưởng thường được tiết ra vào ban đêm, khi con người đã đi ngủ nhiều hơn so với ban ngày. Trẻ có thói quen thức khuya cùng bố mẹ, mải chơi máy tính, điện thoại, xem TV hoặc ngủ ít sẽ khiến việc sản xuất hooc môn tăng trưởng trong cơ thể bị giảm sút.

Bên cạnh đó, cần nhớ rằng chất lượng của giấc ngủ còn quan trọng hơn cả tổng số giờ ngủ. Để trẻ thức tới đêm rồi ngủ nướng đến tận sáng cũng không đảm bảo cho việc trẻ sẽ tăng trưởng về chiều cao. Cần rèn cho con thói quen ngủ theo lịch trình đều đặn, đúng giờ hàng ngày, ngủ sớm dậy sớm, trước khi đi ngủ nên thư giãn (có thể tắm nước nóng), sau khi thức dậy nên vươn vai, duỗi người để kích thích các cơ phát triển.

Tin khác: Chiều cao của BTS là bao nhiêu