Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Các loại thực phẩm nào hỗ trợ cải thiện chiều cao tối ưu nhất?

Các loại thực phẩm nào giúp cho bạn có thể cải thiện chiều cao cơ thể tối ưu nhất trong thời gian ngắn? Các bạn hãy theo dõi thêm các loại thực phẩm cần thiết cho sự phát triển chiều cao mà Caolonkhoemanh chia sẻ sau đây nhé!

Trứng

Các albumin chứa trong trứng là tất cả các protein. Ăn 3-6 quả trứng sẽ làm tăng chiều cao của bạn.

Thay thế các loại thực phẩm giàu năng lượng với các loại thực phẩm xây dựng cơ thể như trứng và sữa sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc tăng chiều cao của bạn.

Hải sản giàu canxi
Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…

f:id:Nhipsongphunu:20181204163041j:plain

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa được coi là một nguồi dinh dưỡng đủ đầy, nhiều canxi cần thiết cho sự phát triển của xương sụn. Hơn nữa, sữa còn tham gia vào quá trình tổng hợp nguồn năng lượng protein giúp bạn phát triển chiều cao nhanh chóng hơn.

Vậy nên mỗi ngày bạn nên uống 3 ly trong bữa ăn. Kết hợp uống sữa và luyện tập các môn thể thao tăng chiều cao như bóng rổ, bơi lội, kéo xà, chạy bộ là phương pháp lý tưởng giúp trẻ ở tuổi dậy thì có vóc dáng vượt trột.

Thịt bò
Tương tự như thịt gà, thịt bò cũng là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho “sự nghiệp” cải thiện và phát triển chiều cao của bé yêu. Các mẹ cũng nên cho bé ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày.

Thay thức ăn vặt bằng trái cây

Trẻ trong độ tuổi Tiểu học rất thích ăn vặt, kẹo bánh. Tuy nhiên, những loại thức ăn nhiều bột đường này không có lợi cho sự phát triển chiều cao của con. Muốn tìm món ăn gì giúp tăng chiều cao lại hợp khẩu vị, bạn có thể chế biến các món ăn vặt cho trẻ với nguyên liệu từ trái cây tự nhiên. Chẳng hạn như làm món kem dâu tươi, yaourt nhà làm thay vì mua sản phẩm đóng hộp.

Rau xanh cũng nên góp mặt thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của trẻ Tiểu học. Lượng rau cần thiết trong ngày là 300 – 500gr.

Trái cây, rau của chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Các loại trái cây đỏ có chứa hàm lượng vitamin A cao như đào, xoài, sơ ri… Các loại trái cây họ cam quýt nhiều vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu. Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên.

f:id:Nhipsongphunu:20181204163106j:plain

Bột yến mạch
Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

Bổ sung chất béo từ dầu thực vật
Mỡ động vật không chỉ chứa axit béo có lợi mà còn chứa axit béo có hại, trong khi đó dầu thực vật chỉ chứa các loại axit béo có lợi. Các axit béo có lợi có chức năng thúc đầy quá trình chuyển hóa thức ăn, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ hấp thu canxi vào xương, giúp trẻ vừa cao lớn và tăng cân đều.
Các loại hạt chứa nhiều axít béo nhất, ngoài ra chũng còn chứa hàm lượng lớn magiê, sắt, kẽm, các loại vitamin và nhiều khoáng chất khác rất tốt cho xương. Các loại hạt điển hình nhất: hạt lạc (đậu phộng), vừng, ô liu, quả bơ, hạt thông, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều … Thường xuyên ăn các loại hạt bổ dưỡng này là cách tăng chiều cao rất hiệu quả cho trẻ, các mẹ hãy nhớ nhé.

Tin liên quan: Cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa