Nhipsongphunu’s diary

Chia sẻ những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả cùng với những tin tức, bí quyết làm đẹp, ẩm thực, thời trang dành cho phụ nữ

Giấc ngủ tác động như thế nào đến chiều cao

Giấc ngủ có tác động như thế nào đến sự phát triển chiều cao của cơ thể? Để mang lại hiểu quả nhanh chóng trong việc cải thiện chiều cao, bạn hãy chú trong đến giấc ngủ nhé! Bài viết sau đây của TVBUY sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này!

Sự phát triển chiều cao cũng như toàn bộ cơ thể của trẻ chịu tác động của hormone tăng trưởng GH. Chúng được giải phóng trong suốt cả ngày, nhưng đối với trẻ em, nó được giải phóng nhiều nhất là khi bé bắt đầu giấc ngủ sâu.

Trẻ ngủ không đủ giấc khiến hàm lượng GH được tiết ra sẽ không đủ, gây cản trở quá trình phát triển chiều cao. Nếu ngủ quá muộn, trẻ sẽ trễ mất khoảng thời gian vàng để có thể giải phóng được lượng GH lớn nhất.

f:id:Nhipsongphunu:20180608105617j:plain

Bên cạnh đó, các bằng chứng khoa học cũng chỉ ra rằng chiều cao của trẻ phát triển mạnh vào ban đêm do sự tăng trưởng chiều dài xương diễn ra khi trẻ đi ngủ không chỉ bởi hormone GH mà còn vì áp lực lên xương và sụn. Khi đi ngủ và trẻ nằm đúng tư thế, không có sức ép hoặc áp lực lên xương và sụn. Điều này giúp xương và sụn không bị cản trở trong quá trình phát triển.

Nếu thời gian ngủ của trẻ quá ít hoặc nằm sai tư thế, áp lực do trọng lượng lên xương hoặc xương bị xoắn vặn, gây cản trở sự phát triển, tăng trưởng chiều dài xương và tầm vóc cao lớn của trẻ.

Thời gian ngủ quyết định khá nhiều đến sự tăng trưởng chiều cao. Bởi trong quá trình bạn chìm vào giấc ngủ thì các tế bào và tủy cùng các hormone tăng trưởng phát triển không ngừng giúp chiều cao của bạn tăng lên đáng kể.

 Vì thế, ngày ngủ ít nhất 8 tiếng là điều kiện bắt buộc cho những ai muốn tăng chiều cao. Nhưng nên nhớ là bạn phải ngủ vào ban đêm (tốt nhất là từ 9, 10h tối đến 5, 6h sáng) chứ không phải thức đến gần sáng rồi mới ngủ cho tới chiều thì sẽ phản tác dụng lại hoàn toàn. Bởi hormone tăng trưởng chiều cao này chủ yếu phát triển vào ban đêm lúc bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, đừng mãi thức khuya chơi game, lên facebook, lướt web,... mà vô tình để mất đi chiều cao lý tưởng của mình bạn nhé!

Những lưu ý khi ngủ để tăng chiều cao

Ngủ đủ 8h/ ngày

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là một trong những yếu tố cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Đặc biệt là đối với những trẻ đang trong độ tuổi đi học và thường xuyên phải dậy sớm từ 6h sáng thì cần đi ngủ trước 10 giờ đêm hôm trước để đảm bảo được giấc ngủ và cho trẻ sức khỏe tốt.

f:id:Nhipsongphunu:20180608105729p:plain

Ngủ ngon và ngủ sớm

Hạn chế tối đa những thói quen ngủ nướng khi không phải đi học và nhất là những ngày cuối tuần. Bởi ngủ nhiều quá mức cho phép và giấc ngủ không sâu sẽ không đem lại tác động tích cực cho việc sản sinh các hoocmon tăng trưởng.

Cho nên, thà ngủ sớm, ngủ ngon còn hơn là ngủ nướng mà ngủ không sâu giấc. Một giấc ngủ chất lượng là một giấc ngủ sâu, không bị giật mình hay tỉnh giấc giữa chừng sẽ giúp cơ thể tự nhiên cao lớn.

Điều kiện lý tưởng để khò khò

Để chìm vào giấc ngủ sâu không mộng mị, phòng ngủ của bạn cũng cần đáp ứng đủ những đặc điểm sau: phòng ngủ tối, yên lặng, không bí bách, không có côn trùng và cần duy trì nhiệt độ trong phòng không quá nóng, không quá lạnh (25-28 độ C là mức phù hợp).

Tư thế ngủ

Có lẽ nhiều bạn không biết được rằng tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao. Chỉ cần một vài sửa đổi nhỏ về tư thế khi nằm ngủ cũng tạo đủ điều kiện tốt nhất cho xương khớp phát triển và tăng chiều cao nhanh chóng. Nếu bạn thường nằm ngủ với tư thế quay sang một bên, lưng cong, tay chân co rút lại thì bạn phải sửa đổi ngay. Vì thói quen này cực hại, nó kiềm hãm các khớp xương phát triển và tất nhiên là bạn không thể cao nhiều như mong muốn.

Tin liên quan: Thủ thuật hiệu quả để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả